SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

14:20, 11/04/2024
(SHTT) - Sáng nay 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức khai mạc. Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ đem tới hàng nghìn sản phẩm du lịch khuyến mại hè hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm tăng sức nóng du lịch 30/4 và 1/5.

VITM Hà Nội 2024 được tổ chức hàng năm thể hiện sự nhạy bén và quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc chuyển đổi các hoạt động du lịch, đưa du lịch vươn lên tầm cao mới. Với 480 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác.

VITM

 Các đại biểu ấn nút khai mạc VITM Hà Nội 2024 

Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sắm. VITM Hà Nội 2024 hứa hẹn trở lại không khí nhộn nhịp như thời kỳ hoàng kim của ngành kinh tế xanh năm 2019.

Phát biểu khai mạc VITM Hà Nội 2024, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn, rất thiết thực và được Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất và duy trì tổ chức thường niên. VITM Hà Nội 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai, là một diễn đàn mở, bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ.

vitm1

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng khẳng định, sự cố gắng của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp tích cực cho sự phục hồi ngoạn mục sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh những thuận lợi, thành quả đã đạt được, du lịch Việt còn đối mặt nhiều khó khăn như hạ tầng du lịch chưa hoàn thiện, sự phối hợp chưa đồng bộ của các bên liên quan, sự liên kết giữa các địa phương còn mang nặng hình thức.

“Du lịch Việt chưa thực hiện được các chương trình khuyến mại tầm cỡ quốc gia. Vì vậy, khả năng cạnh tranh của du lịch chưa cao. Kết quả của du lịch Việt Nam còn thấp so với nhiều quốc gia trong khu vực”, ông Hồ An Phong nêu.

Với chủ đề Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, VITM Hà Nội 2024 sẽ thúc đẩy xu hướng mới - du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường.

vitm2

Hơn 450 gian hàng của hơn 700 doanh nghiệp tham gia VITM Hà Nội 2024 

Theo Ban Tổ chức, tại VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… để cùng trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả nhằm huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư và khách du lịch quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường; thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, triển khai các hoạt động xúc tiến xanh để góp phần đưa du lịch Việt Nam sớm trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.

vitm3

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 80.000 du khách tham quan, trải nghiệm và mua hàng 

Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 11 đến ngày 14/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Viết Sơn

   

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.