SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hệ thống toán tư duy cho trẻ em Vina Soroban - Nơi ươm mầm các tài năng nhí

07:05, 11/08/2023
(SHTT) - Ngày 6/8/2023, tại nhà thi đấu Huyện Đan Phượng, Hà Nội diễn ra" Cuộc thi Toán tư duy Vina Soroban Toàn quốc năm 2023" do Công ty TNHH Phát Triển Giáo Dục VinaEdu Việt Nam phối hợp với Hệ Thống Toán tư duy Vina Soroban tổ chức.

Cuộc thi “Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2023” dành cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi thuộc 65 đơn vị trong toàn hệ thống, thu hút gần 700 siêu nhí đến từ 23 tỉnh thành khắp cả nước.

toan tu duy1

 Cuộc thi Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2023

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp các con rèn luyện tư duy, não bộ, sự tập trung, sự tự tin, bằng phương pháp Finger math và Soroban. Ngoài thi đấu các con còn được giao lưu với bạn bè trên toàn quốc giúp các con có kỉ niệm tuyệt vời và trưởng thành hơn. Với tính ưu việt của mình, toán tư duy hiện nay đang được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu cho con em theo học

Toán tư duy có hai phương pháp chính là Finger Math và Soroban

Finger Math là phương pháp tính toán nhanh, sử dụng công cụ là đôi bàn tay, thông qua việc nghe nhìn các phép tính, trẻ sử dụng đôi tay để cộng trừ cách linh hoạt và cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

 Soroban là phương pháp tính toán dựa trên công cụ là chiếc bàn tính, với chiếc bàn tính này, trẻ có thể thực hiện được các phép toán nhiều chữ số, độ dài nhều dòng. Trẻ học Soroban được phát huy cao độ sự tập trung, ghi nhớ, khả năng tưởng tượng, giúp phát triển đồng đều hai bán cầu não.

TOAN TU DUY

 

Cuộc thi “ Toán tư duy Vina Soroban Toàn Quốc – Siêu nhí đấu trí 2023” là mùa thi chính thức thứ 2 liên tiếp Vina Soroban tổ chức trực tiếp tại Hà Nội.

Cuộc thi được sự ủng hộ đông đảo từ các giáo viên, các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành cũng như các bậc phụ huynh, tạo cho các con một sân chơi trí tuệ lành mạnh, các con được làm quen cọ xát với việc thi đấu, và giúp Vina Soroban tuyển chọn, nuôi dưỡng các nhân tài nhí cho các cuộc thi năm sau.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi từ 6g30 sáng đến 15g30 cùng ngày. Ban tổ chức đã chọn ra được 8 quán quân cho phần thi Nhìn tính, 8 quán quân cho phần thi Nghe tính.

Đây là các thí sinh có khả năng tính toán vượt trội, thể hiện được bản lĩnh sân khấu, tự tin giành ngôi vị cao nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức còn chọn ra 79 thí sinh đạt giải vàng, 153 thí sinh đạt giải bạc,194 thí sinh đạt giải đồng.

TOAN TU DUY2

 

Sự thành công của cuộc thi Siêu nhí đấu trí 2023 còn thể hiện cho tinh thần tập thể lớn mạnh của Vina Soroban, các giáo viên từ ba miền Bắc - Trung - Nam đã hội tụ về hỗ trợ cuộc thi.

Với sự thành công mùa thi năm nay, BTC hứa hẹn có những chiến lược, kế hoạch cho mùa thi 2024 hoành tráng quy mô hơn, thu hút nhiều tài năng toán học.

PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.