SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định: Nét chấm phá trong ẩm thực Việt

15:09, 30/01/2023
(SHTT) - Ẩm thực Việt nổi tiếng vì nguyên liệu phong phú, chế biến tinh tế, đặc biệt, mỗi một vùng miền lại có bí quyết riêng để cho ra đời những món ngon mang đặc trưng vùng miền. Tại hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định, các đầu bếp đã có bí kíp đặc biệt để chế biến và nâng tầm món lòng lợn.

Không phải ngẫu nhiên ẩm thực Việt lại được coi là tinh hoa văn hóa, được bạn bè thế giới ca ngợi và đánh giá cao. Đó là bởi ẩm thực Việt phong phú từ nguyên liệu, tinh tế ở khâu chế biến, và đặc biệt mỗi một vùng miền lại có thói quen ăn uống khác nhau tạo nên những hương vị đặc trưng riêng biệt, thưởng thức một lần để rồi nhớ mãi. Và một trong số những món ăn cũng được những thực khách mê muội đó là Lòng lợn. Món ăn này đã được chế biến và nâng tầm tại chuỗi Hệ Thống Lòng 18 Nam Định.

Lòng lợn - món ăn khoái khẩu của người Việt

Lợn là loại động vật nuôi lấy thịt phổ biến nhất tại Việt Nam. Các món ăn từ phủ tạng lợn lại được coi là đắt đỏ, độc đáo, mang tính chất biểu trưng rõ rệt cho văn hóa ẩm thực của người Việt.

Thói quen ẩm thực được coi là kì lạ của người Việt là có thể tận dụng mọi bộ phận trên thân động vật nuôi lấy thịt để chế biến món ăn. Phủ tạng động vật nói chung, hay phủ tạng lợn nói riêng thường xuyên có mặt trong danh sách các món "khó ăn" trong mắt người phương Tây. Tuy nhiên, đã là người Việt, chẳng mấy ai lại không mê mẩn đĩa lòng lợn chấm mắm tôm dân dã, bát cháo lòng nóng hổi đêm trở gió, hay vị thắng cố vùng cao.

Người Việt có sự sáng tạo không ngờ trong việc sử dụng phủ tạng lợn để chế biến các món ăn, mang đến một mảng màu độc đáo cho văn hóa ẩm thực nước Nam.

"Lòng lợn" dù có tên gọi hẹp, chỉ đề cập tới một bộ phận, đôi khi gọi cùng cách chế biến giản đơn nhất (lòng luộc), nhưng "lòng lợn" lại là cách gọi chung cho hầu hết các phủ tạng lợn được luộc, hấp hay nướng. Món ăn dân dã hết sức phổ biến tại Việt Nam và được nhiều lứa tuổi ưa chuộng.

1a

Món ngon từ lòng lợn – Càng ăn càng mê 

Đĩa lòng thường bao gồm lòng non (lòng xe điếu), lòng già (chiếm tỉ lệ chủ yếu) cùng một vài phủ tạng khác như tim, gan, lá lách, dạ dày, cổ hũ, tràng... Dù là phủ tạng nhưng đây đều là những thứ đặc sản ngon miệng nên đĩa lòng lợn ở Việt Nam cũng có giá thành tương đương hoặc nhỉnh hơn thịt thông thường một chút.

Chế biến lòng lợn không quá cầu kỳ nhưng cần bí quyết đặc biệt thì lòng mới trắng, giòn, ngon.

Cháo lòng được người Việt ưa chuộng đặc biệt, là món ăn dân dã "ngon số một" theo nhiều đánh giá. Cháo nấu theo phương thức thông thường nhưng sử dụng nước ninh xương hoặc nước luộc lòng non, nguyên liệu chính không thể thiếu các món phủ tạng lợn luộc. Thông thường, khi nấu cháo lòng người chế biến sẽ pha kèm một chút tiết để cháo có màu nâu sẫm. Cháo lòng, lòng lợn, tiết canh là bộ ba song hành gần gũi và dân dã bậc nhất với người Việt.

Dân nhậu thường dùng ba món với rượu gạo, và tôn món ăn lên bậc "quốc hồn quốc túy" của ẩm thực Việt.

Ngoài món cháo lòng thì Dồi là món được các dân nhậu rất “nghiền”. Đây cũng là món ăn được làm từ lòng các động vật lấy thịt cỡ trung bình, thường là lợn hoặc cổ các loài thủy cầm. Lòng hoặc cổ được nhồi đầy hỗn hợp tiết, các loại rau băm nhỏ, gia vị gia giảm sau mang hấp cách thủy cho chín hoặc nướng. Trên thế giới có một vài món ăn tương tự, nhưng dồi dùng những nguyên liệu độc đáo và thuần Việt hơn cả, nên được coi là món ăn đặc sản của Việt Nam. Dồi cũng thường ăn kèm lòng lợn, cháo lòng, khi ấy dùng dồi luộc. Trong một vài trường hợp hoặc tùy nguyên liệu chế biến, dồi còn được chiên hoặc nướng để làm tăng hương vị.

Ngoài ra có 1 món được chế biến từ lòng lợn đó là món Tiết canh. Đây là món ăn mà chỉ xuất hiện trong sách ẩm thực Việt. Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt dải, gan, sụn cuống họng, cuống tim lợn,...băm nhỏ để làm đông tiết.

Cách chế biến món ăn như vậy rất thịnh hành trong ẩm thực của người Việt từ Bắc xuống Nam nhưng chưa từng thấy trong ẩm thực của một nơi nào khác trên thế giới. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì theo các chuyên gia về sức khỏe mọi người nên hạn chế và cần nắm rõ được nguồn gốc của vật nuôi trước khi chế biến món ăn này.

“Người nâng tầm món ăn trong sách ẩm thực Việt”

Lòng lợn trước kia là món ăn hết sức dân dã của người Việt. Và hiện nay nhắc đến món ăn “quốc dân” này thì chắc hẳn nhiều người sẽ biết đến Chuỗi Hệ Thống Lòng 18 Nam. Là một người con của quê hương Nam Định, với những đam mê về ẩm thực Ông Nguyễn Thanh Trường - TGD Hệ thống cháo lòng 18 Nam Định đã mang lại những món ăn vô cùng đặc sắc từ lòng lợn.

2a

 

Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định là chuỗi nhà hàng có vô cùng đa dạng các món ăn. Tại đây, quý khách hàng có thể thưởng thức hơn 18 món ăn thơm ngon đậm đà bản sắc dân tộc như: Cháo lòng, lòng se điếu, dồi tiết, má nướng, dồi sụn nướng… Bên cạnh đó, tất cả các nguyên liệu đều được kiểm tra chất lượng sạch sẽ, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi chế biến thành  món ăn đưa tới tay thực khách. 

Đến với hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định, quý khách hàng không chỉ đơn giản là là thưởng thức món ăn mà còn là sự hài lòng bởi chất lượng dịch vụ nơi đây. Luôn đặt sự tận tâm, trách nghiệm lên hàng đầu. 

3a

Một số món ăn tại Hệ thống cháo lòng 18 Nam Định  

6 năm - Hành trình phát triển thần tốc với chuỗi hệ thống 88 cửa hàng

Để có được sự phát triển vượt bậc như hiện nay, chất lượng và hương vị món ăn là điều rất được chú trọng. Ngay từ những ngày đầu phát triển hệ thống, với phương châm “Uy tín tạo nên thương hiệu”.

Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định đã tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thu hút thực khách. Tất cả đều kiểm tra hương vị ngon, chuẩn, đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu. 

Bên cạnh đó, Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định luôn mong muốn những món ăn của mình được nhiều thực khách trên cả nước thưởng thức. Chính vì vậy, hệ thống đã không ngần ngại trao cơ hội kinh doanh, cùng hợp tác phát triển đối với mọi người bằng cách nhượng quyền thương hiệu. 

4a

 

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành ẩm thực, Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định là một Thương Hiệu nhượng quyền thương mại đáng tin cậy số 1 trên thị trường Việt Nam trong ngành F&B ( Ăn Uống). 

Với các chính sách đặt biệt dành cho đối tác như: Tìm Hiểu & Phân tích Thị Trường tại điểm nhượng quyền, Chốt Mặt bằng, Setup ,đào tạo đội ngũ quản lý, Nhân viên 100% thực chiến nhằm chắc chắn cửa hàng sẽ thành công vang dội sau khai trương mang lại lợi nhuận cao, ổn định và bền vững cho chủ cửa hàng.

Đặc biệt hỗ trợ tối đa thủ tục pháp lý, đăng ký dễ dàng, cung cấp toàn bộ hệ thống bếp, trang thiết bị, nguyên vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn, hỗ trợ chiến lược marketing từ đó giảm tối đa rủi ro, tỷ lệ thành công lên đến 99%. Bên cạnh đó, hệ thống cam kết với quý đối tác sẽ hỗ trợ trọn đời các điểm bán khi là đối tác nhượng quyền của Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định. 

Theo ông Nguyễn Thanh Trường - Tổng giám đốc Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định chia sẻ: “Trước đây chúng tôi chủ yếu tập chung phát triển trong miền Nam. Tuy nhiên trong cuối  năm 2022 chúng tôi đã quyết định Bắc tiến, đến nay đã phát triển, nhượng quyền 88 hệ thống cơ sở trên cả nước, dự kiến trong năm 2023 - Hệ thống cháo lòng 18 Nam Định sẽ tiếp tục mở rộng lên hơn 100 cơ sở”. 

5a

Lễ ký kết nhượng quyền thương hiệu hệ thống cháo lòng 18 Nam Định  

Với phương châm hợp tác cùng có lợi thì cho đến nay, hệ thống cháo lòng 18 Nam Định đã có hơn 88 cơ sở trên toàn quốc, cam kết mang đến cho thực khách những trải nghiệm và chất lượng tốt nhất và nâng tầm món ăn truyền thống của người Việt.

Hệ thống Cháo lòng 18 Nam Định – Cảm Nhận Sự Khác Biệt!

Để hợp tác, đầu tư phát triển hệ thống nhượng quyền thương hiệu Cháo lòng 18 Nam Định.

Chi Tiết Liên Hệ: Hệ Thống Cháo Lòng 18 Nam Định

Hotline: 0961. 754. 888

Website: http://www.chaolongnamdinh18mon.com/

Facebook: https://www.facebook.com/Phucvucamonnhaubinhdan

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 8 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.