SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ sức mạnh khủng khiếp của U23 Uzbekistan trước thềm chung kết

07:02, 25/01/2018
(SHTT) - Ở trận chung kết giải vô địch châu Á, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với một đối thủ được đánh giá là cực mạnh, U23 Uzbekistan. Sau chiến thắng đậm đà ở trận bán kết, đội bóng này đang tràn đầy tự tin và tuyên bố đầy ngạo nghễ trước thềm chung kết.

U23 Uzbekistan vừa lên ngôi vô địch M-150 Cup

Hơn một tháng trước, U23 Uzbekistan đã gây bất ngờ tại M-150 Cup - giải đấu diễn ra ở Thái Lan, và được xem là sự chuẩn bị của các đội trước thềm U23 châu Á 2018.

Trên đất Thái Lan, Uzbekistan và U23 Việt Nam nằm cùng bảng B. Ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam chỉ cần hòa là vào chung kết, sau khi đã thắng đậm U23 Myanmar 4-0.

suc manh khung khiep cua U23 Uzbekistan

 

Tuy nhiên đội quân của HLV Park Hang Seo đã nhận kết quả thua sát nút 1-2. Abdixolikov và Urinboev là những người ghi bàn cho U23 Uzbekistan, trong khi Công Phượng gỡ lại 1 bàn cho U23 Việt Nam trên chấm 11 mét.

U23 Uzbekistan sau đó thắng U23 Nhật Bản trong trận chung kết và đăng quang.

U23 Uzbekistan đang sở hữu những cầu thủ chất lượng

U23 Uzbekistan đang sở hữu những cầu thủ khiến các đội bóng khác mơ ước, đó là là đội trưởng Zabikhillo Urinboev (số 9), Jasurbek Yakhshiboev (số 8). Đây là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt, có lối chơi lắt léo. Yakhshiboev cũng chính là người chuyền bóng cho Urinboev ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở giải M-150.

Dù đã tạo nên “địa chấn” trước những ông lớn tại giải, rõ ràng U23 Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn U23 Uzbekistan. Đội bóng này có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu. Đa số các cầu thủ từng đối đầu với U23 Việt Nam ở giải M-150 đều nằm trong đội hình chính của U23 Uzbekistan trong các trận đấu tại VCK U23 châu Á.

suc manh khung khiep cua U23 Uzbekistan a

 U23 Uzbekistan mạnh cỡ nào?

Uzbekistan cũng là đội bóng mang đặc trưng nửa Âu – nửa Á, cầu thủ của họ không thiếu sự khéo léo như dân châu Á, nhưng vẫn mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi, giỏi không chiến, giỏi chơi bóng dài như các đội bóng châu Âu.

 

Lịch sử đối đầu: U23 Uzbekistan có lợi thế hơn U23 Việt Nam

Bóng đá Uzbekistan có nền tảng vững chắc, họ đã từng nhiều lần tham dự World Cup. Họ là đội bóng mạnh, có một tập thể đoàn kết. Năm 2017 Uzbekistan xếp thứ 65 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi vị trí của Việt Nam là 112.

 Trong quá khứ, đội bóng Uzbekistan đã từng nhiều lần đối đầu với các cầu thủ Việt Nam, nhưng hầu như các cầu thủ của nước này đều giành phần áp đảo với khoảng cách tỷ số khá lớn.

suc manh khung khiep cua U23 Uzbekistan b

 

Những cuộc đối đầu trong quá khứ và các thống kê hiện tại đã chỉ ra rằng Uzbekistan luôn là một đối thủ nặng ký với Việt Nam. Kể cả từ cấp độ trẻ cho tới đội tuyển quốc gia, họ đều được đánh giá mạnh hơn chúng ta về nhiều mặt.

Hành trình đến chung kết đầy ngạo nghễ của U23 Uzbekistan

Vòng bảng:

Trận 1: thua Qatar 0 - 1

Trận 2: thắng U23 Trung Quốc 1 - 0

Trận 3: thắng U23 Oman 1 - 0:  Xếp thứ 2 bảng A.

Tứ kết: Thắng Nhật Bản 4 - 0

Bán Kết: Thắng Hàn Quốc 4 - 1 (hòa 1 - 1 sau 2 hiệp chính)

Có thể thấy U23 Uzbekistan rõ ràng sẽ là một thách thức cực lớn với U23 Việt Nam. Tuy nhiên sau trận chạm trán nhau tại M-150 Cup trên đất Thái Lan, 2 đội đều đã tiến bộ rất nhiều kể từ thời điểm đó. Và trận chung kết sắp tới sẽ rất hấp dẫn và khó đoán được người chiến thắng.

Hải Tùng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.