SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam được thưởng bao nhiêu tiền sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar?

06:59, 24/01/2018
(SHTT) - U23 Việt Nam đã một lần nữa làm thỏa mãn cơn sốt bóng đá của hàng triệu trái tim Việt Nam khi xuất sắc đánh bại U23 Qatar để bước vào chung kết giải vô địch châu Á. Sau chiến thắng, toàn đội đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi bằng vật chất cụ thể.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ cực mạnh của Tây Á U23 Qatar được báo chí châu Á gọi là "bộ phim kinh dị" khi các cầu thủ Việt Nam đưa khán giả đi đến mọi cung bậc cảm xúc.

Điều đáng nói, đội tuyển U23 Qatar là tập hợp các cầu thủ trẻ triển vọng nhất của đất nước giàu có, tài năng nhất của Qatar và là những con "gà nòi" được đào tạo từ các học viện lớn Tây Á, châu Âu để nước này chăm bẵm cho vòng chung kết Worldcup năm 2022 được tổ chức tại Qatar. Vì vậy chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại trận bán kết diễn ra chiều ngày 23/1 đã làm hàng chục triệu trái tim người hâm mộ vỡ oà vui sướng, tự hào.

u23 viet nam duoc thuong bao nhieu tien

 U23 Việt Nam được thưởng bao nhiêu tiền sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar?

Sau chiến thắng, toàn đội đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi bằng vật chất cụ thể. Trả lời báo VnExpress, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: "Hàng loạt cơ quan, doanh nghiệp đã gọi điện tuyên bố thưởng cho U23 Việt Nam. Con số này giờ lên tới hàng chục tỷ đồng, VFF chưa thể thống kê hết".

Cụ thể, ngay sau khi chiến thắng, Bộ trưởng Văn hóa thể thao và du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện gửi thư chúc mừng đội bóng. Để ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của thầy trò HLV Park Hang Seo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Bộ, Ủy ban Olympic Việt Nam tặng thưởng thêm hai tỷ đồng cho đội. UBND thành phố Hà Nội đã quyết định khen thưởng 1 tỷ đồng cho các cầu thủ.

Cũng ngay trong tối ngày 23/1, hàng loạt doanh nhân, doanh nghiệp khác đã công bố tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam và các cầu thủ trong đội.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã thông tin tặng thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng thủ thành Bùi Tiến Dũng được tặng thưởng 500 triệu đồng. Đáng chú ý, đây mới chỉ là động viên đội tuyển trước mắt.

Trong một động thái khác, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết ủy ban, thành ủy Đà Nẵng tặng đội U23 số tiền một tỉ đồng. Ông Thơ cho biết riêng Đức Chinh, cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ xem xét có hình thức khen thưởng riêng.

u23 viet nam duoc thuong bao nhieu tien a

 Theo tính toán sơ bộ, đến thời điểm 22h tối 23/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được khoảng hơn 15 tỷ 

Chủ tịch Tập đoàn Hòa phát, ông Trần Đình Long tuyên bố thưởng 1 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tập đoàn Xuân Thành Quảng Nam tặng thưởng cho U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Công ty Cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam cũng tặng thưởng một năm uống sữa miễn phí IQLac Pro cho toàn bộ gia đình các cầu thủ.

Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cũng hứa tặng thưởng cho U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng. Công ty sữa dê Ninh Bình thưởng nóng cho Quang Hải và các đồng đội số tiền 1 tỷ đồng.

Đại diện của Thaco - Trường Hải cũng không kém cạnh khi thông tin tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng vì thành tích đánh bại U23 Qatar, riêng cá nhân ông thầy người Hàn Quốc Park Hang Seo được tặng một chiếc xe Kia Optima trị giá hơn 789 triệu đồng. Trước đó, tập đoàn này cũng tặng đội tuyển U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng vì thành tích đánh bại U23 Iraq ở lượt trận tứ kết giải U23 châu Á.

Các ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, và Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Cty Phát triển nhà Thủ Đức (TDH), tặng cho đội tuyển 200 triệu đồng. Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) - Chủ tịch HĐQT Thai Group - cũng tuyên bố tặng đội tuyển 500 triệu đồng.

Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông –VNPT VinaPhone quyết định tặng ngay sim điện thoại và 2,3 tỷ đồng tiền cước sử dụng các dịch vụ di động VinaPhone cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Vietnam Airlines và Jetstar cho biết, mỗi hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa từ ngày 26 đến 28-1.

Trước đó, trong chương trình bình luận sau trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar của Đài truyền hình Việt Nam, Đài đã tuyên bố tặng các cầu thủ U23 Việt Nam 500 triệu đồng.

Theo tính toán sơ bộ, đến thời điểm 22h tối 23/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được khoảng hơn 15 tỷ tiền thưởng từ các tổ chức, cá nhân.

Hải Minh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.