SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế: "Con hổ dữ" của bóng đá châu Á

06:59, 24/01/2018
(SHTT) - Sau chiến thắng thuyết phục trước đội bóng mạnh U23 Qatar, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội đã đưa bóng đá Việt Nam lên một nấc thang mới. Những hình ảnh tự hào của U23 Việt Nam đã tràn ngập trên các tờ báo nước ngoài.

Không quá khi nói rằng U23 Việt Nam tiếp tục viết thêm một câu chuyện cổ tích trên đất Trung Quốc khi hạ gục U23 Qatar để oai hùng tiến vào trận chung kết đấu trường châu Á.

Ngay sau chiến công lịch sử, các chàng trai trẻ của U23 Việt Nam ngay lập tức nhận được rất nhiều lời ca tụng từ báo chí nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế. 

AFC, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, đơn vị tổ chức giải đấu, đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam với tiêu đề "U23 Việt Nam tiến tới trận chung kết như một bộ phim kinh dị" cùng hình ảnh ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc của các cầu thủ. AFC đã phải dành lời khen cho "người nhện trong khung gỗ" của Việt Nam: "Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có hai pha cản phá thần kỳ, qua đó giúp đội bóng Đông Nam Á giành chiến thằng 4-3 trên chấm penalty sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu".

U23 viet nam trong mat ban be quoc te

 

Sau trận đấu, HLV U23 Qatar Felix Sanchez đã tỏ thái độ tâm phục khẩu phục. Ông không tỏ ra quá tiếc nuối mà chỉ biết ca ngợi U23 Việt Nam quá mạnh.

"U23 Việt Nam quá mạnh và các bạn xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm hơn và cố gắng mọi điều để giành chiến thắng.

Trong bóng đá có lúc giành chiến thắng, có lúc thất bại. Chúng tôi cần phải biết chấp nhận thất bại này và đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò".

U23 viet nam trong mat ban be quoc te a

 HLV U23 Qatar quá khâm phục màn trình diễn của U23 Việt Nam.

Tờ Gulf Times (Qatar) đã sử dụng từ “giant-killers” (sát thủ của những ông lớn) để nói về U23 Việt Nam.

Một loạt tờ báo thể thao uy tín xứ Chùa Tháp cũng đã đưa tin để ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái trưng dòng tít: "Việt Nam hùng vĩ đã đánh bại Qatar 4-3 sau loạt luân lưu, sừng sững tiến vào chung kết".

Trang báo uy tín Fox Sport Asia cũng lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam.  Fox Sport coi đây là “Câu chuyện thần thoại” của đội bóng cờ đỏ sao vàng. “Tiến vào chung kết, U23 Việt Nam đang viết nên câu chuyện thần thoại khi đánh bại U23 Qatar bằng loạt đấu súng. Với 2 pha cứu bóng xuất thần trên chấm đá 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng ở trận bán kết 1”, Foxsport bình luận.

Trang báo này cũng không quên dành lời khen ngợi về tinh thần chiến đấu của đoàn quân ông Park Hang Seo. “Các học trò của ông Park Hang-seo đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường và đầy nghị lực. Dù bị dẫn trước 2 lần nhưng U23 Việt Nam vẫn chiến đấu với tinh thần không hề náo núng, rất kiên cường để rồi tìm được 2 bàn quân bình tỷ số, đem đến cảm giác vỡ hòa cho hàng triệu người Việt Nam trên chấm đấu súng”, Fox Sports viết.

U23 viet nam trong mat ban be quoc te c

 Báo chí nước ngoài ca ngợi U23 Việt Nam

Tân Hoa Xã đưa tin về trận đấu cùng loạt các hình ảnh ấn tượng cũng như không khí tại sân thi đấu ở Thường Châu, Trung Quốc. Chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được tờ Topskor của Indonesia đưa tin.

Bình luận xứ Trung đổ dồn khen ngợi Việt Nam: "Nghẹt thở vô cùng", "Việt Nam không kém gì Qatar, không hề đuối sức chút nào", "Không thể tin nổi, một đất nước bé hơn ta gấp nhiều lần mà đội tuyển của họ lại vô cùng xuất sắc", "Vỗ tay cho ý chí chiến đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam, kiên cường lắm", "Việt Nam đã trở thành con hổ dữ của bóng đá châu Á".

Vân Thanh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".