SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt các thương hiệu may mặc nổi tiếng May 10, Việt Tiến, Đức Giang... bị làm nhái sản phẩm

16:30, 31/05/2018
(SHTT) - Nhiều sản phẩm của các thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam như May 10, Việt Tiến, Đức Giang... đang được làm giả và bày bán rất nhiều trên thị trường.
u3

Hàng loạt các thương hiệu may mặc nổi tiếng May 10, Việt Tiến, Đức Giang... bị làm nhái sản phẩm. Ảnh minh họa: Internet

Thống kê từ Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương cho thấy, mỗi năm, lực lượng này phát hiện và xử lý trên 100.000 vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Trong đó, sản phẩm dệt may, thời trang chiếm phần lớn. Báo Công Thương đưa tin.

Kết quả khảo sát của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tại 6 chợ bán buôn hàng may mặc, gồm: Chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Rồng, Nghệ, Sắt và chợ Soái Kinh Lâm cũng cho thấy, hầu hết quần áo bán tại đây có xuất xứ Trung Quốc. Nhiều hàng nhái thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Burberry… Không chỉ thương hiệu thời trang nước ngoài mà ngay sản phẩm trong nước cũng bị làm nhái. Nhiều cửa hàng bán quần áo may sẵn treo biển không rõ ràng như "Sơ mi Việt Tiến" "Cửa hàng May 10"… với mục đích làm cho khách hàng nhầm lẫn cửa hàng là đại lý của các công ty may lớn như Việt Tiến, May 10. 

Ông Lê Tiến Trường - Tổng giám đốc Vinatex - cho biết, các nhãn hiệu của các đơn vị thành viên tập đoàn bị làm giả rất nhiều trên thị trường, đặc biệt là sản phẩm của May 10, Việt Tiến, Đức Giang. 

Trong đó, sản phẩm của may Việt Tiến bị làm giả nhiều nhất, 50% sản phẩm Việt Tiến trên thị trường là hàng nhái. Chính vì vậy, để đứng vững trên thị trường, các sản phẩm của ngành dệt may phải xây dựng được thương hiệu của mình và phải có sự ủng hộ của người tiêu dùng. Theo VOV.VN.

Do đó, theo ông Trường, việc tiếp tục nâng cấp ngành dệt may Việt Nam lên một bậc thang cao hơn trong chuỗi giá trị của ngành dệt may thế giới, chính là việc xây dựng các thương hiệu của mình và có sở hữu trí tuệ một cách phù hợp pháp luật không những ở trong nước mà cả trên thị trường quốc tế.

“Để xây dựng được tài sản vô hình từ các thương hiệu cần quá trình rất dài, phải được bắt đầu từ thị trường trong nước, được sự ủng hộ của người Việt Nam với các thương hiệu của Việt Nam. Từ đó, thương hiệu Việt Nam mới có cơ hội để có thể lan tỏa phát triển ra khu vực và hướng tới các thị trường lớn trên thế giới”, ông Trường cho biết.

Đối với người mua hàng, để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, khách hàng nên tìm đến các cửa hàng chính hãng của thương hiệu được niêm yết địa chỉ trên website.

Bên cạnh đó, để nhận biết khách hàng có thể tìm hiểu trên hàng chính hãng thường có mã số, mã vạch, gắn nhãn hướng dẫn sử dụng được in rất rõ ràng. Hiện nay,  một số công ty như May 10 cũng đã áp dụng chống hàng giả bằng sợi chống hàng giả và tem chống hàng giả công nghệ cao. Sợi chống hàng giả được dệt vào nhãn sử dụng của từng sản phẩm, theo đó khi soi qua kính lúp có thể xác định được sản phẩm đó có phải của May 10 hay không.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.