SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn

07:23, 14/10/2021
(SHTT) - Công an tỉnh Hải Dương cho biết mới đây đã phát hiện, bắt giữ một đường dây tổ chức sang chiết gas trái phép và sản xuất, mua bán hàng giả với khối lượng khoảng 500 tấn gas.

Cụ thể, Văn phòng Cơ quan CSĐT và Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện tại nhà kho của Công ty Hồng Lạc, ở phường Nam Đồng, TP Hải Dương do Phạm Văn Quyền (SN 1984, ở số 9F Tống Duy Tân, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) thuê, có hoạt động sang, chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang 5 đối tượng gồm Phạm Văn Quang (SN 1965, ở Thúc Kháng, Bình Giang); Bùi Văn Li (SN 1984, ở Xuân An, Thanh Khê, Thanh Hà); Phạm Tiến Hưng (SN 1987 ở Tân Bình, TP Hải Dương); Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1989 ở An Giới, Nam Sách) và Trần Văn Hiếu (SN 1987, ở An Thượng, TP Hải Dương, Hải Dương) đang sang chiết khí gas từ bồn chứa LPG loại 12 tấn sang các vỏ bình loại 12kg của các hãng khác nhau rồi đóng niêm màng co để chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Tại hiện trường có 1 ôtô tải biển kiểm soát 34C-106.09 với 202 bình gas đã được bơm đầy trên thùng xe. Trong đó, 159 bình gas đã được đóng niêm màng co của các hãng Sell Vip, Sell Gas, Petrolimex, Total.

hai duong gas trai phep

 Hải Dương: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn

Kiểm tra cabin chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện có 1.029 niêm màng co của các hãng gas như: Venus, Total, City Gas, An Phú Hưng Gas, Petrolimex, Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân và 233 tem chống hàng giả.

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại xưởng sang chiết gas, cơ quan chức năng thu giữ các đồ vật liên quan đến quá trình sang chiết gas gồm: 1 bình chứa gas, 1 máy nén khi nhãn hiệu AirCom Pressor Pegasus để đẩy khí gas; 4 máy bơm gas…

Mở rộng khám xét, Công an tỉnh Hải Dươg đã thu giữ tại nhà Phạm Văn Quyền 40kg niêm màng co các loại của các công ty gồm: Công ty TNHH MTV dầu khí Gia Định; Siam Gas; Công ty TNHH Trần Hồng Quân Hồng Hà Gas; Công ty cổ phần khí Miền bắc tương đương hơn 30.000 chiếc và 2450 tem các hãng PV Gas, Duyên Hải Petrolimex, Gas Venus và một số sổ sách liên quan đến việc mua bán gas.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Phạm Văn Quyền thành lập Công ty Năng lượng xanh Toàn cầu có trụ tại 9F Tống Duy Tân để kinh doanh lĩnh vực may mặc, vận tải. Năm 2018, Quyền thuê kho của Công ty vận tải Hồng Lạc để làm xưởng sang chiết gas. Quyền mua ô tô và các thiết bị máy móc như bồn chứa gas, máy bơm gas để tổ chức hoạt động sang chiết gas nhằm bán ra thị trường thu lợi nhuận; thuê 7 tối tượng thường xuyên ăn ngủ tại xưởng để quản lý, trông coi và sang, chiết gas cho khách hàng đến mua. Nếu đại lý nào không đến lấy trực tiếp được, thì Quyền sử dụng xe ô tô của mình chở gas đến giao tận nơi.

Để làm giả gas của các hãng, Quyền đã mua tem và niêm màng co giả ở TP Hồ Chí Minh gửi về giao cho các đại lý mua gas của mình để tự đóng niêm màng co, tem vào khoá bình gas trước khi bán cho người tiêu dùng.

Theo tài liệu thu thập được, từ cuối tháng 6/2021 đến nay, Phạm Văn Quyền đã nhập và bán cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh lân cận hơn 40.000 bình gas các loại, trọng lượng từ 12kg đến 48kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 40 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.