SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hai chú gà tây ở khách sạn hạng sang, chờ tổng thống Mỹ xá tội

16:56, 18/11/2021
Khách sạn Willard InterContinental, Washington vừa tiếp đón và chăm sóc hai vị khách “đặc biệt” để chờ xá tội bởi Tổng thống Mỹ Joe Biden. Đây là truyền thống hằng năm được các đời tổng thống Mỹ thực hiện tại Nhà Trắng.

Đài Fox News (Mỹ) trích lời người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho hay, hai chú gà tây đến từ bang Indiana đã được đón về khách sạn Willard InterContinental, Washington. Sau đó, chúng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden trong lễ xá tội tại Vườn hồng Nhà Trắng vào ngày 19/11.

1

Hai vị khách “đặc biệt” đến khách sạn để chờ tổng thống Mỹ xá tội. 

Chia sẻ với Hãng thông tấn TASS, bà Maria Bezdenezhnykh, giám đốc truyền thông và tiếp thị cấp cao tại Willard InterContinental cho biết: "Chúng tôi dành riêng cho hai con gà tây căn phòng tốt nhất ở khách sạn để tạo không gian thoải mái cho "những vị khách quý" này trước khi chúng được đưa đến Nhà Trắng chờ Tổng thống Joe Biden ân xá”.

Cũng theo đại diện khách sạn này, năm nay, khách sạn rất vinh dự khi được tiếp nhận hai vị khách “đặc biệt” chờ xá tội bởi tổng thống Biden và họ sẽ cung cấp bất cứ những gì mà chúng yêu cầu.

Mỗi năm, Liên đoàn Gà tây quốc gia (NTF) sẽ chọn và gửi đến Nhà Trắng những chú gà tây để chờ ân xá. Theo tổ chức này, những chú gà được nuôi dường bình thường, không có gì ưu ái riêng.

2

Những chú gà tây được tổng thống Mỹ xá tội được huấn luyện tự tin trước báo giới, truyền thông.

Đặc biệt, những chú gà tây được chọn cho lễ xá tội sẽ được tập luyện từ nhỏ với ánh sáng máy ảnh, âm thanh và tự tin trước đám đông.

Buổi xá tội gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn được chính thức hoá và thành truyền thống dưới thời tổng thống George H.W. Bush vào năm 1989. Đến năm 2016, sau khi được xá tội những chú gà tây sẽ được đưa đến khu bảo tồn ở thị trấn Blacksburg, thuộc bang Virginia, Mỹ.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.