SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội xây dựng kịch bản 2.000 - 3.000 ca Covid-19/ngày

14:57, 14/12/2021
(SHTT) - TP Hà Nội xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi số F0 tăng lên 2.000 đến 3.000 ca mỗi ngày nhằm chủ động trong phòng, chống dịch.

Trao đổi với báo chí sau hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy họp bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết hiện nay số ca bệnh bình quân gia tăng mạnh, nhưng TP vẫn kiểm soát được tình hình.

Tuy nhiên, ông Dũng bày tỏ lo ngại bởi tâm lý chủ quan còn phổ biến. Tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện "5K" trong tổ chức lễ, đám, ăn uống ở hàng quán... diễn ra nhiều nơi. Một số quận, huyện, phường, xã vẫn chưa triển khai điều trị F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng, cách ly F1 tại nhà.

"Tiếp tục làm thật tốt yêu cầu phân cấp, giao quyền cho quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn trong phòng, chống dịch bệnh; tập trung nâng cao năng lực y tế quận, huyện, thị xã và cơ sở; tiếp tục coi người dân là trung tâm, chủ thể", ông Dũng yêu cầu.

ha noi

 Hà Nội xây dựng kịch bản 2.000 - 3.000 ca Covid-19/ngày

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đi đến thống nhất và yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi số ca F0 tăng lên 2.000 và 3.000 ca/ngày; tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch…

TP Hà Nội cũng sẽ tiếp tục huy động sự tham gia của các cơ sở y tế thuộc bộ, ngành Trung ương và bệnh viện ngoài công lập; hoàn thành cơ chế, chính sách để huy động lực lượng y, bác sỹ đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia hỗ trợ y tế tuyến cơ sở.

Thành phố tiếp tục tiêm vaccine mũi 1 phòng Covid-19 cho những người chưa được tiêm, nhất là người có bệnh nền và học sinh cấp trung học cơ sở; tiêm mũi 2 cho học sinh trung học phổ thông đủ điều kiện và sẵn sàng tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các quận, huyện, thị xã chuẩn bị sẵn sàng, phương án phòng chống dịch bệnh ở mức độ cao hơn; tổ chức điều trị F0, cách ly F1 tại nhà đối với tất cả các phường, xã, thị trấn.

Về đảm bảo an toàn phòng dịch dịp lễ Noel và Tết dương lịch 2022, Bí thư Thành ủy chỉ đạo, các cấp, các ngành phải vận động tổ chức tôn giáo tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng bảo đảm trang trọng và hạn chế tập trung đông người; tuyên truyền sâu rộng để các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân và nhân dân cùng chia sẻ, chung tay với TP trong công tác phòng, chống dịch...

Ông Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân phải thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn, bảo đảm không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 20 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Liên kết hữu ích