SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội vinh danh 96 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2023

07:35, 11/10/2023
(SHTT) - Tối 10/10, đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2023 đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên thành phố.

Theo ghi nhận, năm nay, thành phố Hà Nội có 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, trong đó có 43 nam (chiếm 44,8%), 53 nữ (chiếm 55,2%); có 85 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường công lập và 11 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường dân lập. 

96 thủ khoa đến từ nhiều khối ngành khác nhau bao gồm: 16 thủ khoa đến từ khối ngành kỹ thuật, 33 thủ khoa đến từ khối ngành quản lý - văn hóa - xã hội, 22 thủ khoa đến từ khối ngành kinh tế, 7 thủ khoa đến từ khối ngành sư phạm, 5 thủ khoa đến từ khối ngành y - dược và 13 thủ khoa đến từ khối lực lượng vũ trang.

Năm 2023 là lần thứ 21, thành phố tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn.

ha noi vinh danh4

 

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, "Sinh viên 5 tốt" các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế... xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trọng dụng hiền tài là những giá trị nhân văn, là nhân tố quan trọng hình thành trí tuệ, văn hóa và sự trường tồn, phát triển của dân tộc ta.

Trong dòng chảy lịch sử, với vị trí là trung tâm học thuật lớn nhất của cả nước, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan tỏa văn hóa và tri thức.

Ông nhấn mạnh: "Các em là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của Thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em.

Đồng thời, các em là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp".

Để đạt được những kết quả này là nhờ sự chăm lo của các bậc phụ huynh, sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám hiệu các trường đại học, học viện, sự giúp đỡ của đoàn thể, của bạn bè.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ, lãnh đạo thành phố mong muốn và tin tưởng các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ luôn “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn,” viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

ha noi vinh danh6

 Đại diện 96 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt 96 sinh viên được tuyên dương, Trần Thị Thu Hiền - thủ khoa Trường đại học Ngoại thương năm 2023 - hứa sẽ kế thừa và đi đầu trên mọi lĩnh vực nhằm góp phần xây dựng và phát triển TP Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ thì thế hệ sinh viên cần luôn xác định rõ nhiệm vụ của thanh niên, của đội ngũ trí thức trẻ là phải ra sức học tập, rèn luyện, sáng tạo, hội nhập.

Đặc biệt, phải luôn "cháy" trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.