SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn thùng bánh kẹo nhập lậu trước thềm Trung thu

07:14, 18/09/2021
(SHTT) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hàng nghìn thùng sản phẩm là bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn chất lượng ngay trước thềm Trung thu.

 Chiều 17/9, Công an Hà Nội cho biết, Đội 4 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CATP Hà Nội đã phối hợp Đội Cảnh sát Kinh tế- Môi trường - CA huyện Đan Phượng và Đội QLTT số 20 – Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết hàng hóa tại xã Thọ An. Kho hàng do Lê Hồng S (SN 1987, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, hơn 1000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ. 

banh keo nhap lau

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn thùng bánh kẹo nhập lậu trước thềm Trung thu 

Cụ thể, đoàn phát hiện và tạm giữ 100 thùng thạch Trans – Borneo, 430 thùng thạch BX, 165 thùng bỏng ngô loại 248 gam, 40 thùng kẹo planet gummi, 75 thùng bánh quy new fried hard, 05 thùng kẹo surprse, 23 thùng bánh quy Sweetness, 10 thùng kẹo Eye boll, 110 thùng bỏng ngô loại 590 gam/lọ, 108 thùng bánh Vetrue, 09 thùng bỏng ngô loại 778 gam/lọ. Đáng chú ý, trong các mặt hàng bị thu giữ có một số loại sản phẩm đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây, như kẹo hình con mắt, bỏng ngô...

Chủ cơ sở khai nhận, hàng hoá được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. Dù biết là hàng nước ngoài, không rõ nguồn gốc, nhưng vì lợi nhuận, chủ hàng vẫn quyết định nhập về số lượng lớn để bán kiếm lời trong dịp Trung thu.

Theo đại diện Đội 4 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội, để triệt phá được kho hàng này, lực lượng công an đã mất nhiều thời gian trinh sát, theo dõi, nhất là khi mọi hoạt động vận chuyển hàng đi và về chỉ diễn ra vào ban đêm. Thậm chí, các đối tượng còn thuê kho nằm khuất sâu trong khu dân cư ở ngoại thành Hà Nội. Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng hóa để làm rõ hành vi vi phạm liên quan.

Mới đây, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã phát hiện và thu giữ 43 thùng bánh tương đương 5.000 chiếc bánh các loại. Trong đó có 28 thùng là bánh Trung Thu, 15 thùng bánh thập cẩm không có hóa đơn và giấy tờ.

Cụ thể, qua quá trình trinh sát, lực lượng chức năng đã xác định được Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1992; ở xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đang thuê nhà tại đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm để thực hiện hành vi phạm tội.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang Nguyễn Văn Nam khi đang bốc xếp nhiều thùng carton có chữ nước ngoài để đưa đi tiêu thụ. Quá trình kiểm tra phát hiện, thu giữ 43 thùng bánh với tổng số khoảng 5.000 chiếc các loại, trong đó có 28 thùng bánh trung thu; 15 thùng bánh thập cẩm. Nguyễn Văn Nam thừa nhận là chủ số hàng hóa nêu trên và khai số bánh này được mua gom từ các tỉnh biên giới mang về bán kiếm lợi trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

Do hàng hóa mua trôi nổi, Nam không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc cũng như giấy tờ kiểm định chất lượng hàng hóa. Theo cơ quan công an, đối tượng thường xuyên vận chuyển, tập kết các loại thùng carton đựng các loại bánh khác nhau, bên trên in chữ nước ngoài về nơi ở chia nhỏ ra để đưa đi tiêu thụ.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.