SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế balo tích hợp túi khí giúp bảo vệ người đi xe đạp khi xảy ra tai nạn

15:35, 16/09/2021
(SHTT) - Nhà sản xuất EVOC Sports mới đây đã giới thiệu sản phẩm balo tích hợp túi khí Commute Air Pro 18 dành cho người đi xe đạp. Sản phẩm được trang bị cảm biến chuyển động để phát hiện tai nạn và nhanh chóng bung túi khí chỉ trong 0,2 giây giúp hạn chế các va chạm khi xảy ra tai nạn.

Commute Air Pro 18 là sản phẩm được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm IAA Mobility Show tổ chức tại Munich, Đức mới đây.

Trong khi hầu hết ba lô dành cho người đạp xe chỉ dùng để đựng đồ, mẫu ba lô mới mang tên Commute Air Pro 18 của EVOC Sports có thêm một tính năng độc đáo được tạo nên bởi một túi khí tích hợp sẵn sẽ lập tức bung ra để bảo vệ phần thân trên của người lái khi xảy ra tai nạn.

Ở trạng thái bình thường, Commute Air Pro 18 sở hữu những đặc điểm y hệt môt chiếc balo thông thường với ngăn đựng đồ chính, ngăn đựng laptop, túi co giãn ở bên cạnh và các ngăn đựng vật dụng nhỏ như điện thoại hay kính.

Tuy nhiên, để tích hợp hệ thống túi khí chống va đập, ở phần đai đeo trước ngực Commute Air Pro 18 được tích hợp khóa từ giúp kích hoạt và đóng túi khí. Bộ phận cảm biến có thể phân tích vị trí của ba lô, tức là người đạp xe, tới 1.100 lần mỗi giây.

ba-lo-tich-hop-tui-khi

 

Khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm, túi khí sẽ bung ra chỉ trong 0,2 giây, phát huy tác dụng bảo vệ cổ, vai, xương quai xanh và ngực. Ngoài ra, cột sống của người đạp xe cũng được bảo vệ bởi tấm bảo vệ lưng Liteshield-Plus tích hợp trong ba lô.

Túi khí có thể tích 18 lít và áp suất không khí 6 psi khi bơm phồng. Nó bắt đầu xì hơi khoảng 5 giây sau khi bung ra, sau đó có thể thu lại để sử dụng trong tương lai nếu chưa bị hư hại. Tuy nhiên, bình CO2 dùng để làm phồng túi khí phải được thay thế. Bộ pin cung cấp năng lượng cho các cảm biến chuyển động có thể dùng trong 32 giờ sau mỗi lần sạc.

 

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.