SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nam Định: Triệt phá kho đồ chơi Trung thu lậu diện tích trên 300m2

07:12, 15/09/2021
(SHTT) - Sau nhiều ngày trinh sát và phục kích, ngày 14/9, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã triệt phá thành công một kho hàng rộng hơn 300m2 tại huyện Vụ Bản chứa số lượng lớn đồ chơi Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, sau nhiều ngày triển khai công tác nghiệp vụ, chiều ngày 14/9, Cục QLTT Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản. Kho hàng chứa trữ trên diện tích khoảng 300m2.

Theo ông Lê Ngọc An, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Nam Định, đây là kho hàng mới được đối tượng sử dụng làm nơi chứa trữ hàng hóa, trước đây địa điểm được xây dựng với mục đích làm cơ sở sản xuất, tuy nhiên chưa được sử dụng.

Kho hàng chủ yếu là các  loại đồ chơi có diện tích rộng trên 300m2, nằm sâu trong xóm 1, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Với địa điểm nằm sâu trong ngõ ngách, rất khó để lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra và xử lý.

Capture

 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng hàng chục nghìn sản phẩm với đủ các mặt hàng từ súng ống, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê, bộ đồ chơi siêu nhân người nhện, bộ đồ chơi Ninja logo, bộ đồ chơi ô tô chạy pin... dành cho trẻ em và phục vụ nhu cầu tăng cao vào dịp Trung thu.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, quản lý kho hàng là bà Trần Thị Huyền có hộ khẩu thường trú tại Nam Định chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

z2761445468844_486b767a21dd62e496cf5e1429030ee4

 

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên bao bì hàng hóa có cụm từ “Made in China”, không có tem hợp quy trên từng sản phẩm.

Do số lượng hàng hóa tại kho lớn, Cục Quản lý thị trường Nam Định đã cử Đội QLTT số 1, Đội QLTT số 2 phối hợp với lực lượng Công an Nam Định niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại sản phẩm, các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

“Với số lượng kho hàng lớn như hiện nay, chúng tôi phải mất từ 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm và phân loại hết các sản phẩm” ông Lê Ngọc An nói.

Được biết, đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được Cục Quản lý thị trường Nam Định phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện.

z2761445442922_5e5a3eae591da20520836f814879dff1

 

Trong dịp Tết Trung thu 2021, các hoạt động kiểm soát đã được Lãnh đạo Cục QLTT Nam Định quyết liệt chỉ đạo triển khai đến toàn các Đội QLTT nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất – kinh doanh trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em. Đặc biệt, công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn kịp thời cá nhân, tổ chức làm ăn không chân chính lợi dụng trà trộn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để thu lợi bất chính. 

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.