SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội phát động cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng

07:31, 22/06/2022
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức ban hành thể lệ cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng".

Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” thành phố Hà Nội vừa ban hành thể lệ Cuộc thi.

Theo đó, đối tượng dự thi là tập thể hoặc cá nhân hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức xây dựng video clip (có âm thanh và hình ảnh) được thể hiện dưới dạng tiểu phẩm, phóng sự, bản tin… với thời lượng không quá 05 phút. Nội dung thi xoay quanh Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và kiến thức pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã triển khai và phát động Cuộc thi tại địa phương để cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân cư trú trên địa bàn tham gia.

Các quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức chấm sơ loại để chọn 02 video clip gửi Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố, trong đó 01 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi và 01 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người từ đủ 18 tuổi trở lên.

bannerchinhthuc

 

Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố sẽ tổ chức chấm chung kết, những video clip đạt chất lượng sẽ được đăng tải công khai trên website cuộc thi tại địa chỉ https://timhieuphapluatmoitruongmang.hanoi.gov.vn để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân cư trú trên địa bàn Thành phố tham gia bình chọn.

Thời gian bình chọn các video clip dự thi Chung kết bắt đầu từ ngày 01/9/2022 đến ngày 01/10/2022. Người tham gia bình chọn đăng nhập qua Gmail, Facebook hoặc dùng tài khoản đã đăng ký trên website Cuộc thi để bình chọn, mỗi tài khoản được bình chọn một lần cho mỗi video clip.

Tổng điểm video clip của đơn vị lựa chọn tham gia Cuộc thi gồm điểm của Ban Giám khảo và điểm bình chọn. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ thống nhất lựa chọn xếp hạng, theo tổng số điểm được xếp thứ tự từ cao đến thấp theo 2 loại video clip (video clip tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi và video clip tuyên truyền cho đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên).

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân, tổ chức đoạt giải. Cụ thể: 01 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng, 05 giải Nhì mỗi giải trị giá 7.000.000 đồng, 10 giải Ba mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng, 14 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng và 04 giải phụ mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng (trong đó có 01 giải phụ cho tập thể có video clip được bình chọn nhiều nhất).

Ban Tổ chức Cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tháng 11/2022.

  Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".