SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hàng ngàn vỏ gas có dấu hiệu tập kết trái phép

10:39, 21/06/2022
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện hàng ngàn vỏ bình gas của nhiều thương hiệu khác nhau đang có dấu hiệu tập kết trái phép tại một nhà kho.

Như đã đưa trước đó, sau khi nắm thông tin xe ô tô mang BKS 29H-350.93 chở số lượng lớn vỏ bình gas trái phép từ Nghệ An ra Thanh hoá, các công ty kinh doanh gas tại Nghệ An và Thanh Hóa đã làm đơn trình báo lên công an xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá.

Được biết, trên chặng đường từ Nghệ An ra, chiếc xe chở số lượng lớn vỏ bình gas này di chuyển đến một nhà kho dân sinh trên địa bàn thôn Gia Miêu (xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thì dừng lại. 

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện hàng ngàn vỏ bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau như: Petrovietnam, SP, Mishu Thái, Tân Thành, Việt Pháp, Epic, Oceanus, Valemxim, Việt Nhật, Gia Định… đang có dấu hiệu tập kết trái phép tại đây.

vo binh gas2

 

Một doanh nghiệp kinh doanh gas tại Nghệ An cho biết: Sau khi phát hiện sự việc, các doanh nghiệp kinh doanh gas tại Nghệ An và Thanh Hóa đã báo cáo sự việc lên Công an xã Hà Long. Công an xã Hà Long đã đến kiểm tra kho chứa hàng nghìn vỏ bình ga này. Sau đó công an xã Hà Long đã gọi điện cho Đội quản lý thị trường huyện Hà Trung và Công an kinh tế của huyện Hà Trung đến xử lý.

"Đến 18h30, ngày 20/6, đội cơ động số 9 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã cho người xuống kiểm kê và cho vận chuyển tang vật về Chi cục để xử lý" - một doanh nghiệp cho hay.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và thụ lý hồ sơ để làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân và tổ chức đứng sau.

Theo thông tin của Hội doanh nghiệp gas Nghệ An, chủ xe mang BKS 29H-350.93 là anh Nguyễn Công Trứ, hiện là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Gas Venus, có địa chỉ tại số 99, ngõ 158, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, TP.Hà Nội.

 Thực trạng một số doanh nghiệp kinh doanh khí gas chiếm giữ vỏ bình của các doanh nghiệp khác để thực hiện các hoạt động vi phạm quy định của pháp luật trong kinh doanh đã đến mức báo động. Các doanh nghiệp thu gom trái phép vỏ bình gas mua khoảng 180.000 đồng - 200.000 đồng/vỏ, sau đó họ cắt tai, mài vỏ, sơn lại và dán nhãn mới chỉ hết khoảng 100.000 đồng/vỏ. Tổng chi phí để chế lại mỗi vỏ bình gas khoảng 300.000 đồng. Trong khi đó, giá thành một vỏ bình gas mới là hơn 570.000 đồng, mức chênh lệch hơn 200.000 đồng/vỏ. Nghiêm trọng hơn, các doanh nghiệp này còn thực hiện việc “cắt tai, mài bình” để đánh lừa người tiêu dùng, qua mắt các cơ quan chức năng, gây nguy hiểm cho tính mạng người sử dụng.

Thanh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 phút trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 18 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.