SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nắng nóng cao điểm – Chiến sỹ CSGT vẫn vững vàng bám chốt

09:59, 14/07/2023
(SHTT) - Trời nắng như đổ lửa nhưng ở nút giao của Thủ đô vẫn luôn có các đồng chí CSGT Thủ đô đang "căng mình" giữa chảo lửa, giọt mồ hôi trên gương mặt đen xạm vì nắng cháy của các anh đổi lấy trật tự giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.
c1

Tâm lý người dân tham gia giao thông khi trời nắng nóng sẽ hay phóng nhanh, vượt đèn khiến cho tình hình giao thông phức tạp hơn 

Nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, và Phạm Hùng – Hồ Tùng Mậu đã từ lâu là điểm nóng về giao thông do mật độ phương tiện lưu thông cao. Lại thêm đang trong quá trình xây dựng thực hiện dự án: việc rào chắn, quây tôn thu hẹp diện tích đường khiến việc di chuyển của các phương tiện tương đối khó khăn.

Vậy nhưng, với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ CBCS Đội CSGT số 6, số 7 đã có mặt từ sớm, chủ động phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào các khung giờ cao điểm.   

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên SHTT về công việc của cán bộ chiến sỹ CSGT trong thời gian Thủ Đô được ghi nhận với đợt nóng đạt đỉnh của mùa hè năm nay.

IMG_0882

 

IMG_0907

 Không quản ngại nắng gắt, CBCS CSGT Hà Nội bám trụ các điểm nóng giao thông 

c3

 

IMG_0885

Căng mình ứng trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.  

DSC07232

 

DSC07265

Giọt mồ hôi rơi của người chiến sỹ CSGT đổi lấy sự bình yên trên mỗi tuyến đường

Chia sẻ với phóng viên, Thiếu tá Lê Văn Đông – cán bộ CSGT đội  6 cho biết: “Thời tiết nắng nóng không ảnh hưởng nhiều đến công việc của chúng tôi, bởi lẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì mỗi cán bộ, chiến sỹ CSGT đã được tôi luyện về bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm không ngại khó khăn”, vừa nói anh vừa gạt vội những giọt mồ hôi rơi trên má và cười hiền: “Tuy nhiên, khi trời nắng nóng thì tâm lý người tham gia giao thông thường vội hơn, ngại đứng phơi mình dưới cái nóng mùa hè, hay có thái độ gắt gỏng, khó chịu và nhiều trường hợp không tuân thủ theo tín hiệu đèn cũng như hướng dẫn của người điều tiết giao thông. Vì vậy việc giữ gìn đảm bảo trật tự khi tham gia giao thông trong thời điểm này cũng như xử lý trường hợp vi phạm đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ CSGT ngoài bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, thì cũng cần sự tinh tế và giải quyết từng trường hợp một cách hợp tình, hợp lý".

IMG_0993

 Giọt mồ hôi rơi của người chiến sỹ CSGT đổi lấy sự bình yên trên mỗi tuyến đường

IMG_0937

 

IMG_0918

Tình hình giao thông được đảm bảo, nề nếp 

Thời tiết nắng nóng, tâm lý người tham gia giao thông phần lớn sẽ di chuyển nhanh, dễ xảy ra tình trạng chen lấn, lấn làn, vượt đèn đỏ.... khiến cho tình trạng giao thông càng trở lên phức tạp hơn. Tuy vậy, các cán bộ chiến sỹ CSGT vẫn túc trực, thay nhau điều tiết giao thông tại các điểm nóng, ngã ba, ngã tư, hỗ trợ cho người dân, phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi. Xin gửi tới các anh lời cảm ơn chân thành và sâu sắc!

Bắc Hiệp - Hoàng Hà - Hoàng Toàn

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Triển lãm ảnh "Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ" đã chính thức mở cửa đón khách tham quan.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo T.Ư kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023 - 2025 tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Ở Phong Khê (Bắc Ninh) lâu nay đã nổi tiếng với việc sản xuất giấy dó. Giấy dó ở đây đặc trưng có độ bền chắc, dai gấp nhiều lần so với loại giấy bình thường nên có thể lưu giữ lên đến hàng trăm năm.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.