SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên môi trường mạng

11:06, 09/11/2022
(SHTT) - Ngày 8/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”.

 Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn Thành phố, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL cho biết, TP Hà Nội luôn xác định công tác PBGDPL là nhiệm vụ quan trọng, là cầu nối đưa pháp luật đến với cuộc sống, là cơ sở để xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Trong 10 năm qua, Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh, mạng xã hội, pano, áp phích, tranh cổ động; đăng tải thông tin pháp luật trên trang thông tin điện tử, mô hình “cầu thang pháp luật”; tổ chức các hội thi, cuộc thi tìm hiểu pháp luật; tuyên truyền, PBGDPL thông qua hình thức trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, hoà giải ở cơ sở…

ha noi

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải của cuộc thi 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật hằng năm luôn được quan tâm triển khai phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, hưởng về cơ sở. Công tác PBGDPL trên địa bàn Thành phố trong những năm qua đã kịp thời đưa pháp luật vào cuộc sống, góp phần quan trọng tạo nên chuyển biến về tình hình tuân thủ pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân Thủ đô, xây dựng người Hà Nội sống và ứng xử có văn hoá pháp lý, văn minh, thanh lịch, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị và trật tự xã hội, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến tháng 6/2022, các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP và 30 quận, huyện, thị xã đã phối hợp tổ chức 82.207 cuộc với trên 13.125.091 lượt người dự thi trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; tăng cường tuyên truyền pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã đăng tải 39.919 tin bài trên Trang thông tin điện tử tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Hội đồng phối hợp PBGDPL TP.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”, được UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhằm phổ biến quy định của pháp luật trong môi trường mạng nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn Thành phố nâng cao hiểu biết pháp luật trên môi trường mạng và ý thức chấp hành pháp luật trên môi trường mạng.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn Thành phố tham gia như thi viết trên giấy, thi viết trên mạng, thi sân khấu hóa, thi trực tuyến.

Mục đích của cuộc thi là nhằm lan tỏa giá trị văn hóa pháp lý trên môi trường mạng, xây dựng thói quen tích cực của người sử dụng trên không gian mạng và kỹ năng cần thiết tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh; Đồng thời lan tỏa những giá trị văn hóa, xã hội tốt đẹp của Thủ đô và đất nước góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn lành mạnh của Việt Nam.

Căn cứ kết quả chấm thi của Ban Giám khảo cuộc thi Thành phố và kết quả bình chọn trên website Cuộc thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao 43 giải tập thể.

Cụ thể, tập thể có video clip tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi, có 22 giải gồm: 1 giải Nhất thuộc về quận Nam Từ Liêm; 6 giải Nhì được trao cho các quận, huyện: Thanh Oai, Sóc Sơn, Hoàng Mai, Đông Anh, Hoàn Kiếm, Đan Phượng; 9 giải Ba được trao cho các quận, huyện: Mê Linh, Tây Hồ, Phú Xuyên, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Ứng Hòa, Hà Đông; 3 giải Khuyến khích được trao cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Thường Tín, Phúc Thọ.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích