SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Khu du lịch Nhật Tân được công nhận là khu du lịch cấp thành phố

07:22, 09/11/2023
(SHTT) - UBND TP. Hà Nội mới đây đã có quyết định công nhận Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) là khu du lịch cấp Thành phố.

Khu du lịch Nhật Tân có tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa hấp dẫn. Đón du khách từ năm 1999, đến nay, khu du lịch này đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền.

Được đánh giá là một trong những khu vực có cảnh quan đẹp nổi tiếng của Thủ đô, phường Nhật Tân sở hữu những tài nguyên du lịch có tiềm năng lớn như: khu vực trồng đào ở bãi sông Hồng, bãi đá sông Hồng, Hồ Tây, đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách, rong những năm qua, khu du lịch Nhật Tân đã khai thác các sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, kiến trúc, lịch sử; du lịch sinh thái, ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm...

hoa20231108114841

 Thung lũng hoa Hồ Tây, một trong những điểm đến thu hút khách du lịch

Các điểm đến tham quan chính trong khu du lịch gồm: Đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách, hồ Tây, làng nghề truyền thống hoa đào Nhật Tân, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thung lũng hoa Hồ Tây, Công viên nước Hồ Tây, nhà hàng Sen Tây Hồ…

Làng Hoa Nhật Tân luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch với hàng trăm loại hoa khác nhau khoe sắc rực rỡ. Đặc biệt, nơi đây hấp dẫn nhiều du khách nhất là vào những dịp Tết đến.

Với  không gian lãng mạn, cảnh trí nơi này càng thêm đẹp, rực rỡ hơn và thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, cặp đôi…

Trong khu du lịch Nhật Tân hiện có 19 cơ sở lưu trú du lịch với 102 phòng. Các dịch vụ vui chơi, giải trí trong nhà và ngoài trời với diện tích 100.000m2.

Với việc được UBND TP. Hà Nội công nhận là khu du lịch cấp thành phố, UBND phường Nhật Tân có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Danh hiệu mới cũng sẽ là nền tảng giúp quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch tới khám phá cảnh sắc và văn hóa địa phương.

Phạm Tài

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.