SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội không bắn pháo hoa dịp tết Nguyên Đán 2017

07:13, 28/12/2016
(SHTT) - Theo đó, để ủng hộ cho đồng bào miền Trung, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa. Phó Bí thư thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh cho biết.
diem_ban_phao_hoa_Ha_Noi_30_thang_4

Hà Nội không bắn pháo hoa dịp tết Nguyên Đán 2017 

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện thị xã vào sáng 27/11, bà Ngô Thị Thanh Hằng Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

“Thành phố không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết. Thay vào đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để phục vụ nhân dân”, bà Hằng cho phát biểu.

Cùng với đó, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết trong tuần này thành phố sẽ lập 3 đoàn công tác do 3 phó Bí thư dẫn đầu tiến hành thăm và tặng quà và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt với tổng số tiền là 12 tỉ đồng.

Ngày 28/12, tôi sẽ đi Bình Định hỗ trợ 2 tỉ đồng, ngoài ra còn đi thăm, tặng quà bà con. Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã dành trên 30 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt”, bà Hằng cho biết.

Trước đó, trong kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hà Nội dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố. Bộ Tư lệnh Thủ đô có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố phục vụ nhân dân đón tết vào đêm giao thừa.

Mới đây ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TƯ về việc tổ chức Tết năm 2017, trong đó có quán triệt các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Thực hiện theo chủ trương này, TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp tết dương lịch như mọi năm mà thay vào đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.