SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội công bố kết quả tín nhiệm 28 chức danh lãnh đạo chủ chốt

14:31, 06/12/2023
(SHTT) - Sáng nay, ngày 6/12/2023, kỳ họp thứ 14 HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và thông báo kết quả 28 chức danh do HĐND Thành phố bầu.

Cụ thể, sau khi HĐND Thành phố bỏ phiếu, thay mặt Ban kiểm phiếu, ông Đinh Trường Thọ, Bí thư quận ủy Đống Đa, Trưởng ban kiểm phiếu đã thông báo kết quả kiểm phiếu.

Kết quả này gồm 28 lãnh đạo chủ chốt được lấy phiếu, gồm 7 người thuộc khối HĐND và 21 người khối UBND Thành phố.

q1

 

Theo nội dung tại buổi lấy phiếu tín nhiệm, có 8 trường hợp không lấy phiếu đợt này thuộc diện mới được bầu, bổ nhiệm gồm: Bà Vũ Thu Hà, Phó chủ tịch thành phố cùng các thành viên ủy ban là ông Phạm Kỳ Anh (Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc); ông Trần Đình Cảnh (Giám đốc Sở Nội vụ); ông Nguyễn Huy Cường (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường); ông Nguyễn Xuân Đại (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); ông Nguyễn Việt Hùng (Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông); ông Nguyễn Nguyên Quân (Trưởng ban Dân tộc).

Riêng ông Nguyễn An Huy (nguyên Chánh thanh tra thành phố) đã nghỉ chế độ từ đầu tháng 10. Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND thành phố với ông Huy.

Lấy phiếu tín nhiệm là một hoạt động giám sát quan trọng, được thực hiện theo Quy định số 96-QĐ/TW ngày 2/2/2023 của Bộ Chính trị "về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị" và Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội "về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn".

Trên cơ sở báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã gửi đến từng đại biểu HĐND Thành phố; qua ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực tiễn theo dõi, giám sát, các vị đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, đánh giá công tâm, khách quan, chính xác trong ghi phiếu đối với các chức danh do HĐND Thành phố bầu theo quy định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động giám sát rất quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; góp phần đánh giá uy tín, kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thông qua đó, người được lấy phiếu tín nhiệm "tự soi", "tự sửa", thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ tiếp tục là một trong những thành công để giúp cho hoạt động của bộ máy nhà nước có những bước phát triển mới, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị thành phố có đầy đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 17 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.