SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nam: Phát hiện số lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn

08:32, 02/02/2024
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã phát hiện gần 5 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vào 15 giờ 10 phút ngày 30/01/2024, sau khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT số 1 thành lập Đoàn kiểm tra phối hợp với Đội 4 – Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra Hộ kinh doanh C.T.L, địa chỉ tại thôn Đình 6 - xã An Nội - huyện Bình Lục – tỉnh Hà Nam, phát hiện Hộ kinh doanh nêu trên đang kinh doanh 472 kg thực phẩm không rõ xuất xứ.

Số tang vật phát hiện tại thời điểm cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra bao gồm: Cá thu khúc, cá sụn, cá bống một nắng, thịt mông bò, chả cá, lưỡi lợn.

Các sản phẩm trên được cơ quan chức năng ghi nhận có hiện tượng biến sắc, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thực phẩm bẩn được chất đống trên sàn nhà, trong các thùng xốp mà không có biện pháp bảo quản.

Khi được cơ quan chức năng yêu cầu, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hoá trên; các loại thực phẩm này được cơ sở thu gom trôi nổi tại nhiều chợ đầu mối, chợ dân sinh về sơ chế, chế biến để bán ra thị trường.

1

 

Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh C.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt tổng số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Trước diễn biến của thị trường thời điểm giáp Tết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh tỉnh Hà Nam, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.