SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google phát hành ứng dụng chuyển dữ liệu từ thiết bị iOS sang Android

11:29, 15/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Google đã âm thầm phát hành ứng dụng “Switch to Android” giúp người dùng di chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android nhanh chóng và an toàn.

Hơn nửa thập kỷ trước, vào năm 2015, Apple đã phát hành ứng dụng “Move to iOS” trên cửa hàng Google Play. Theo đúng như tên gọi, mục đích của ứng dụng là đơn giản hóa quá trình chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iPhone.

Hiện tại, sau hơn sáu năm, Google cuối cùng đã tung ra một ứng dụng cạnh tranh “Switch to Android” để chuyển đổi ngược lại, từ điện thoại iPhone sang Android.

Ứng dụng “Switch to Android” trên App Store

2

 

Theo ghi nhận của TechCrunch, Google đã phát hành ứng dụng “Switch to Android” vào 1/5/2022 mà không tiết lộ bất kỳ một thông tin chính thức nào.

Ứng dụng Switch to Android của Google giúp người dùng di chuyển nhanh chóng và an toàn các loại dữ liệu quan trọng nhất trong thiết bị của mình như ảnh, video, danh bạ và sự kiện sang một thiết bị Android hoàn toàn mới mà không cần sử dụng đến dây cáp rườm rà. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ yêu cầu khách hàng cấp phép một loạt quyền truy cập để dữ liệu trên iPhone có thể được chuyển sang thiết bị Android mong muốn.

Thực tế, ứng dụng này rất dễ sử dụng, người dùng chỉ cần quét mã QR trên thiết bị Android và tiến hành thực hiện theo các bước để thiết lập thiết bị.

Một trong những bất cập phổ biến nhất mà người dùng mắc phải khi chuyển từ iPhone sang Android là quên tắt iMessage. Điều này vô tình sẽ khiến họ bỏ lỡ các tin nhắn văn bản từ người thân, bạn bè và gia đình. Với ứng dụng mới, Google đã giải quyết được vấn đề trên, chính điểm mới này khiến Switch to Android trở thành một ứng dụng đáng tải xuống cho tất cả khách hàng muốn chuyển đổi.

a

 

Google vẫn chưa chính thức phát hành ứng dụng Switch to Android, do đó, hầu hết người dùng hệ điều hành iOS không thể tìm kiếm ứng dụng này trong App Store trên iPhone. Cho đến hiện tại, họ chỉ có thể tải ứng dụng thông qua liên kết trực tiếp. Google hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức về thời điểm ứng dụng này chính thức có mặt trên App Store.

Các cách khác để truyền dữ liệu sang Android

Trong một video trên YouTube gần đây mang tựa  đề “Easily Switch to an Android phone”, Google đã trình bày một số cách mà người dùng có thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Android.

Ngoài ra, Google còn có một trang web chuyển đổi sang Android chuyên dụng. Quá trình chuyển đổi trên trang web này tương đối đơn giản, nhưng có lẽ việc sử dụng ứng dụng về cơ bản dễ dàng hơn.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.