SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Google đối diện với số tiền phạt kỷ lục vì Android

15:40, 06/07/2017
(SHTT) - Cụ thể, Google luôn yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh muốn sử dụng Android phải cài đặt mặc định 2 ứng dụng là Google Search và Google Browser. Đặc biệt, họ không được chạy những ứng dụng tương tự từ các đối thủ của hãng.
ggg

Google đối diện với số tiền phạt kỷ lục vì Android 

Theo nguồn tin của Reuters, Google đang đối mặt với khoản phạt kỷ lục từ các nhà quản lý châu Âu. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm những chứng cứ tiếp theo nhằm khẳng định sự độc quyền của Google mà trực tiếp là hệ điều hành Android với thị trường điện thoại.

Trước đó, các nhà quản lý cũng đã từng cáo buộc Google sử dụng Android để đảo ngược tình thế, điều này tạo ra những bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, Google luôn yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh muốn sử dụng Android phải cài đặt mặc định 2 ứng dụng là Google Search và Google Browser. Đặc biệt, họ không được chạy những ứng dụng tương tự từ các đối thủ của hãng.

Được biết, châu Âu hiện còn hai cuộc điều tra về Alphabet và Google chưa được giải quyết. Một là sự độc quyền của Android và hai là việc sử dụng AdSense để cắt bỏ quảng cáo của đối thủ.

Mới đây, Cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/6 đã công bố mức phạt 2,4 tỷ euro (tương đương 2,7 tỷ USD) đối với Google - tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ do vi phạm quy định về chống độc quyền của khối này trong lĩnh vực bán hàng trên mạng.

Đây là khoản tiền phạt kỷ lục, đánh dấu chương mới trong cuộc chiến dai dẳng giữa EU và Google trong nhiều năm qua. 

Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài 7 năm từ khi xuất hiện nhiều lời than phiền từ các đối thủ như TripAdvisor, Expedia... EU cho rằng là công cụ tìm kiếm có số lượng người sử dụng lớn nhất thế giới, Google đã lợi dụng ưu thế này, dẫn khách hàng đến những trang web bán hàng trên mạng của Google, gây thiệt hại cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Google có 90 ngày để chấm dứt các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh hoặc phải chịu mức phạt lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày của công ty mẹ của Google là Alphabet.

Đây là mức phạt lớn nhất đối với một công ty trong vụ kiện chống độc quyền của EU. Năm 2009, EU từng đã phạt Intel - nhà sản xuất bộ vi xử lý của Mỹ tới 1,06 tỷ euro.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, Google và sau này là Alphabet, đã liên tục đối mặt với các cáo buộc độc quyền cả trong và ngoài nước Mỹ.

Năm 2013, Google đồng ý thay đổi một số cách thức tìm kiếm trước nguy cơ đối mặt với án phạt của nhà chức trách Mỹ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.
Liên kết hữu ích