SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Một trường hợp dương tính với Covid-19, truy vết phức tạp

11:36, 03/05/2021
Ngày 3.5, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang truy vết, khoanh vùng liên quan đến một trường hợp vừa cho có kết quả dương tính với Covid-19 khi người này đến khám tại một bệnh viện ở Đà Nẵng.


Đà Nẵng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 vừa phát hiện A.Q Theo nguồn tin của Thanh Niên, tối 2.5, một nam thanh niên ngụ TP.Hội An (Quảng Nam), làm việc tại Đà Nẵng) có biểu hiện sốt, mệt mỏi, đến một bệnh viện (BV) tư trên địa bàn TP.Đà Nẵng để khám. BV đã lấy mẫu xét nghiệm của nam thanh niên và kết quả cho thấy người dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, BV này đã liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và Sở Y tế Đà Nẵng để phối hợp lực lượng, khoanh vùng, truy vết kiểm soát dịch Covid-19 liên quan đến trường hợp này. Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết ngay sau khi có xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19 từ CDC Đà Nẵng, nam thanh niên được chuyển điều trị tại BV phổi Đà Nẵng. Hiện tại, CDC Đà Nẵng đang khẩn trương truy vết và xử lý các trường hợp tiếp xúc gần có liên quan. Tuy nhiên, do lịch sử di chuyển của bệnh nhân khá dày đặc như đi giao hàng, đi tổ đình, đi từ TP.Hội An ra TP.Đà Nẵng... nên truy vết phức tạp, xử lý các F cũng gặp nhiều khó khăn. Chiều cùng ngày, trao đổi PV Thanh Niên, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết liên quan đến ca cho kết quả dương tính với Covid-19 đang sinh sống tại TP.Hội An, hiện ngành y tế đang truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này. “Khi xác định được các trường hợp tiếp xúc là F1, F2 của ca nghi nhiễm ngành y tế sẽ tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và thông tin cụ thể”, ông Mười cho biết. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về lịch trình di chuyển của trường hợp cho kết quả dương tính với Covid-19 này ngay sau khi lực lượng chức năng tại Đà Nẵng và Quảng Nam truy vết và kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/da-nang-mot-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-truy-vet-phuc-tap-1377829.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.