SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đánh bay mụn trứng cá với nước xông chanh sả

10:12, 03/07/2018
(SHTT) - Xông hơi giúp cho các mao mạch trên mặt giản nở ra, lấy đi bụi bẩn và các tác nhân gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, xông hơi còn giúp da đàn hồi tốt hơn, tránh lão hóa và nếp nhăn xuất hiện sớm.

Công dụng của xông hơi

Thông thường, chúng ta chỉ có thói quen rửa mặt bằng sữa rửa mặt mà không biết rằng phương pháp này chỉ giúp làm sạch nông chứ hoàn toàn không có tác dụng làm sạch sâu cho da. Điều này khiến da không được làm sạch từ tận bên trong lỗ chân lông, dễ xuất hiện mụn trứng cá.

Xông hơi da mặt để có làn da đẹp hình ảnh

Xông hơi da mặt để có làn da đẹp. Ảnh: Internet.

Để giải quyết vấn đề này, biện pháp tốt nhất là xông hơi. Xông hơi giúp làm sạch các lỗ chân lông từ sâu bên trong, đồng thời giúp cho bề mặt da trở nên sáng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, xông hơi chính là giải pháp lý tưởng cho những chị em gặp vấn đề về mụn ẩn, mụn đầu đen hay mụn trứng cá.

Đặc biệt, xông hơi với tinh chất sả, chanh hay bạc hà còn có công dụng diệt khuẩn và kháng viêm rất tốt, giúp đào thải mọi độc tố trên da, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và sạch khuẩn.

Hướng dẫn thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu:

Sả: 5-6 củ

Chanh: 1 quả

Nước, muối hạt

Chanh và xả là hai nguyên liệu chính để nấu nước xông hình ảnh

Chanh và xả là hai nguyên liệu chính để nấu nước xông. Ảnh: Internet.

Cách nấu nước xông

Sơ chế sạch các nguyên liệu: sả bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập, cắt khúc; chanh thái lát mỏng hoặc có thể cắt đôi để sau đó vắt thẳng vào nồi nước.

Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế và nồi cùng với nước và muối, sau đó đun thật sôi đến khi ngửi thấy mùi chanh và sả bốc lên thì tắt bếp.

Hướng dẫn nấu nước xông hình ảnh

Hướng dẫn nấu nước xông. Ảnh: Internet.

Cách xông

Bạn chỉ cần đặt nồi nước xông trước mặt, trùm khăn kín đầu sau cho hơi nóng không thoát ra ngoài được. Lưu ý về khoảng cách giữa mặt và nồi nước khi xông, không để khoảng cách quá gần vì có thể gây bỏng rát cho da, cũng không để quá xa vì như vậy hơi nước sẽ không tác động được đến da mặt.

Xông hơi cho đến khi không còn cảm nhận được hơi nước bốc lên mặt nữa thì thôi, thông thường sẽ kéo dài trong khoảng 15-20 phút. Sau khi xông hơi, bạn rửa sạch lại mặt với nước lạnh kết hợp chườm đá để se khít lỗ chân lông.

Xông hơi 2 lần mỗi tuần mang lại cho bạn làn da căng mướt và sạch mụn hình ảnh

Xông hơi 2 lần mỗi tuần mang lại cho bạn làn da căng mướt và sạch mụn. Ảnh: Internet.

Xông hơi là giải pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, đi cùng với những lợi ích mà xông hơi đem lại cũng có một số những tác hại nếu bạn quá lạm dụng nó như lỗ chân lông to, da dễ bị chảy xệ,... Chính vì vậy, xông hơi 1-2 lần/tuần là hợp lý.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).