SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Điều gì xảy ra sau khi chúng ta nuốt kẹo cao su?

11:07, 03/07/2018
(SHTT) - Đang nhai kẹo cao su thì uống một ngụm nước và... nuốt. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau khi lỡ nuốt phải một miếng kẹo cao su?

Đang nhai kẹo cao su thì uống một ngụm nước và... Oops! Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau khi lỡ nuốt phải một miếng kẹo cao su?

anigif sub buzz 25510 1465249680 2

Thời còn nhỏ, có lẽ ai cũng đã từng ít nhất một lần bị dọa rằng nếu nuốt phải kẹo cao su, nó sẽ cần những 7 tháng hay 7 năm hay một khoảng thời gian rất lâu nào đó để tiêu hóa. Và có thể đến ngày hôm nay, vẫn có một số người tin điều đó vì nghe khá là có lý mà nhỉ? Kẹo cao su khá dính, có thể nó sẽ dính vào thành ruột, hay đâu đó mà không tiêu hóa được, phải không?

Chúng ta khi lớn lên cũng tự ý thức được rằng đó không phải sự thật, tuy nhiên, những gì xảy ra trong dạ dày khi chúng ta nuốt phải kẹo cao su thật sự không giống lắm so với những loại đồ ăn khác.

ezgif 1 61090d3ab6 1

Hệ tiêu hóa của con người rất khỏe, nếu chúng ta có thể ăn một miếng thịt dai thật dai, thì chỉ một bã kẹo cao su sẽ chẳng bao giờ có thể làm hại chúng ta được. Trong dạ dày có các cơ chế co bóp, các loại axít, enzim khác nhau để phân hủy miếng kẹo đáng ghét đấy. Tuy vậy, do các thành phần hóa học của nó, kẹo cao su sẽ không phân hủy hoàn toàn như những loại đồ ăn khác. Nhưng đó cũng chẳng phải là điều đáng để lo. Nếu nuốt phải kẹo cao su, cơ thể chúng ta cũng sẽ đào thải nó cùng phân như những thứ khác. Không có khung thời gian nào cụ thể vì hệ tiêu hóa của mỗi người là khác nhau.

ezgif 1 4178f6b706

Còn về việc miếng kẹo cao su không hoàn toàn phân hủy, điều đó hoàn toàn vô hại không có gì phải lo cả, và cũng đừng ai hoảng về việc miếng kẹo bắt đầu dính vào ruột già trên đường ra khỏi cơ thể hay gì đó tương tự. Sau khi quá trình tiêu hóa miếng kẹo cao su kết thúc, những gì còn sót lại sẽ bị phủ trong phân và đưa ra ngoài một cách đơn giản, nhẹ nhàng.

ezgif 1 0da32435c1

Nếu việc nuốt kẹo cao su là vô hại vậy thì tại sao người lớn, đặc biệt là các bác sĩ, vẫn khuyên chúng ta không nên nuốt?

ezgif 1 ccb7d78f5f

Thứ nhất, trong kẹo cao su không hề có bất kỳ chất dinh dưỡng nào nên các bác sĩ vẫn thường khuyên chúng ta không nên nuốt (Nó chỉ không có chất dinh dưỡng, chứ không có nghĩa là nó có hại nhé). Thứ hai, kẹo cao su được làm ra với mục đích nhai để lấy hết vị ngọt, nên việc nuốt một miếng kẹo cao su có vẻ hơi vô nghĩa nhỉ? Thêm một điều nữa khiến các bác sĩ lo sợ là việc nuốt một miếng kẹo cao su quá lớn sẽ dẫn đến việc miếng kẹo đó làm nghẹt ống dẫn khí của chúng ta, gây khó thở và nghẹn. Tuy nhiên, điều đó đúng với mọi loại đồ ăn chứ không riêng gì kẹo cao su.

ezgif 1 dd1a6c886f

Tóm gọn lại là nuốt kẹo cao su sẽ chẳng mang lại bệnh tật hay gì cả, nhưng bạn vẫn nên nhổ ra sau khi nó hết ngọt.

Một trong những lý do làm cho nhiều người vẫn còn tin vào câu chuyện “kẹo cao su cần 7 năm để tiêu hóa” là bởi vì khi biết rằng dạ dày không hoàn toàn tiêu hóa được kẹo cao su, phần đông sẽ tưởng rằng là vì nó chỉ ở trong dạ dày và không thể tiêu hóa được, trong khi sự thật là dạ dày chỉ không hoàn toàn tiêu diệt được nó, nhưng nó vẫn sẽ bị thải ra như bao thứ khác.

ezgif 1 61090d3ab6

Hơn thế nữa, vẫn có những nghệ sĩ dùng kẹo cao su làm cảm hứng mà…

ezgif 1 48f53e29c1
Tác phẩm “Gumhead” của nghệ sĩ Douglas Coupland ở Vancouver, Canada.
ezgif 1 a069d5d1b7
Hay tác phẩm “Gumwall” được tạo nên bởi nhiều người ở Seattle, Washington.

Sự thật là vậy đấy, nhai kẹo vui vẻ nhé các bạn.

anigif sub buzz 4553 1465313629 2

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.