SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 26/5: Đã tăng trở lại

04:55, 26/05/2020
Giá vàng thế giới vẫn rập rình tăng lên bất chấp đồng USD hồi phục mạnh sau những biến động ở Trung Quốc và giới đầu tư kỳ vọng vào sự mở cửa các nền kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay 26/5

Đêm 25/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.726 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.743 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 34,5% (443 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn rập rình tăng lên bất chấp đồng USD hồi phục mạnh sau những biến động ở Trung Quốc và giới đầu tư kỳ vọng vào sự mở cửa các nền kinh tế, qua đó khiến chứng khoán tăng.

Đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ, vàng có xu hướng giảm nhưng sau đó đã tăng mạnh trở lại.

Mới đây, công ty Moderna (Mỹ) tuyên bố thử nghiệm thành công vắc xin ngừa Covid-19 trên người và giai đoạn 2 sẽ thực hiện thử nghiệm trong tháng 6 với 600 người. Trên thế giới đã có hơn 5,39 triệu người nhiễm bệnh, hơn 344.000 người chết, riêng nước Mỹ đứng đầu danh sách người nhiễm bệnh với hơn 1,64 triệu người, trong đó hơn 97.600 người chết.

Vàng chịu áp lực giảm do đồng USD hồi phục và các thị trường chứng khoán tăng điểm khá ấn tượng khi các nước đồng loạt mở cửa trở lại nền kinh tế. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nước này, trong khi Tây Ban Nha và Italy chuẩn mở cửa trở lại biên giới để tái khởi động ngành du lịch. Chính phủ Nhật cũng cho biết, sẽ tung ra thêm gói kích thích kinh tế mới.

Cụ thể, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét một gói kích thích mới trị giá hơn 929 tỷ USD, gồm các chương trình cứu trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, căng thẳng Mỹ - Trung tạm lắng xuống ở đầu tuần này cũng tác động tiêu cực đến giá vàng.

Tuy nhiên, chính những lo ngại về tình hình căng thẳng tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong này lại hạn chế đà giảm của giá vàng. Bất kỳ những sự bất ổn địa chính trị đều có tác động tích cực tới giá vàng.

Trên thế giới, lãi suất đang ở mức thấp và đây là yếu tố tác động tích cực với vàng.

Kết quả cuộc khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia, giới đầu tư cũng dự báo giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, có 1.809 phiếu của nhà đầu tư trong cuộc thăm dò trực tuyến Main Street (Mỹ) cho kết quả 57% tin tưởng giá vàng sẽ đi lên, 26% dự báo vàng sẽ đi xuống và 17% nhận định kim loại quý sẽ đi ngang.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới PDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,4% lên 1.116,71 tấn hôm 22/5.

Giá vàng trong nước

Trong nước,Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 48,50 – 48,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá mua – bán vẫn là 300.000 đồng/lượng./.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,9 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với mở phiên hôm qua.

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.