SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Gần 600 người tham gia lễ hội đua thuyền trên sông Pô Cô

17:33, 24/10/2022
Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và liên hoan văn hóa cồng chiêng, biểu diễn các trang phục dân tộc truyền thống các dân tộc năm 2022 có sự tham gia của gần 600 người, thuộc 13 đội cồng chiêng và tạc tượng trong huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai).

Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng, biểu diễn các trang phục dân tộc truyền thống các dân tộc năm 2022 sẽ được huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức tại bãi bồi làng Jăng, xã Ia O, huyện Ia Grai từ ngày 4 - 6/11/2022.

Bên cạnh lễ hội đua thuyền độc mộc, liên hoan văn hóa cồng chiêng và cuộc thi tạc tượng nhà mồ sẽ diễn ra suốt trong những ngày lễ hội giúp tái hiện không gian văn hóa độc đáo.

1

 Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và liên hoan văn hóa cồng chiêng, biểu diễn các trang phục dân tộc truyền thống các dân tộc năm 2022 được tổ chức từ ngày 4-6/11/2022. Ảnh: UBND huyện Ia Grai

Dự kiến sẽ có gần 600 người thuộc 13 đội cồng chiêng và tạc tượng trong huyện Ia Grai tham gia. Ngoài ra, các sản phẩm nông sản OCOP của huyện Ia Grai và nhiều huyện bạn sẽ được trưng bày tại không gian của lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết: “Năm 2022, chúng tôi thêm 2 nội dung là tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên và nhảy dân vũ. Đấy là những cái mới để thu hút đông đảo du khách và giữ chân họ ở lại địa phương lâu hơn.

Chúng tôi cũng nâng cao chất lượng các cuộc thi, các cuộc trình diễn để làm sao tạo ấn tượng sâu sắc với du khách. Các xã, các lực lượng phải có đội đua thuyền để làm sao số lượng đội đua tăng lên, trở thành truyền thống của huyện”.

Phúc Vinh - Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Liên kết hữu ích
  • Chuyên Mua Bán Ca Nô Du Thuyền