SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ diện mạo Galaxy Z Flip 5 không một khe hở cực ấn tượng

16:54, 22/03/2023
(SHTT) - Tháng 8 tới, Samsung dự kiến phát hành Galaxy Z Flip 5, mẫu máy được tiết lộ sẽ có nhiều thay đổi trong thiết kế. Đáng chú ý nhất là màn hình ngoài với kích thước lớn hơn được chia làm 2 phần, thiết kế bản lề mới cho phép khi gập lại không một khe hở.

Dự kiến tháng 8 năm nay, Samsung sẽ tung ra các thiết bị thuộc dòng Galaxy Z thế hệ tiếp theo bao gồm Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hầu hết các tính năng nổi bật cùng thiết kế đã được tiết lộ.

galaxy-z-flip-5-man-hinh-phu-sieu-to-khong-lo

 

Theo tin tức mới nhất từ trang SuperRoader, màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 sẽ có kích thước lớn hơn và được chia thành hai phần, trong đó có một màn hình nhỏ nằm cạnh cụm camera kép, hiển thị đồng hồ mức pin và các Emoji AR. Màn hình lớn hơn kích thước 3,4 inch với tỉ lệ gần như vuông (1:1,038), sẽ trải rộng trên toàn bộ phần còn lại của mặt trước điện thoại. 

Màn hình to sẽ giúp người dùng tương tác với các thông báo, Quick Settings và widget dễ dàng hơn mà không cần mở điện thoại ra. Ngoài ra, kích thước này cũng đủ rộng để làm màn hình viewfinder cho camera. Vẫn chưa rõ liệu Samsung có cho phép khởi chạy các ứng dụng ngay trên màn hình ngoài hay không.

Nếu tiết lộ này là sự thật thì màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 sẽ lớn hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm Z Flip 4. Việc thêm màn hình ngoài lớn hơn sẽ làm thay đổi đáng kể thiết kế của chiếc điện thoại này và ảnh hưởng đến thời lượng pin của thiết bị.

FRnWTX2nKVRbabrmymdbhm

 

Một thay đổi khác trên Galaxy Z Flip 5 là các cạnh máy được thiết kế theo dạng phẳng, tuy nhiên, các góc máy vẫn sẽ được bo tròn và cảm biến vân tay vẫn được đặt ở cạnh bên.

Theo các báo cáo trước đó, với thiết kế mới Z Flip 5 sẽ loại bỏ toàn bộ khe hở khi gập lại nhờ thiết kế bản lề mới. Và Galaxy Z Flip 5 vẫn tích hợp công nghệ chống thấm nước IPX8, điều đó có nghĩa là con máy này có thể hoạt động ổn định sau khi ngâm nước có độ sâu hơn 1 mét (thường lên đến 3 mét) trong vòng hơn 30 phút liên tục.

Trong khi các tin tức cho thấy Z Flip 5 có màn hình ngoài được mở rộng đáng kể thì một điều sẽ khiến người dùng không được 'ưng ý' lắm là màn hình trong của thiết bị mới có thể hẹp hơn so với Galaxy Z Flip 4.

Samsung-Galaxy-Z-Flip5

 

Trang IceUniverse tiết lộ rằng Galaxy Z Flip 5 có công nghệ màn hình cảm ứng mới nhưng chưa đưa ra miêu tả nào cụ thể về công nghệ mới này. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại dự kiến sẽ có cảm biến camera chính lớn hơn, chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho dòng Galaxy và thời lượng pin dài hơn.

Hiện nay, Galaxy Z Flip 4 vẫn được đánh giá là một trong những điện thoại gập đáng mua nhất năm 2023. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thêm các công ty lớn sẽ tham gia đường đua điện thoại gập trong năm nay, trong đó có Google. Điều này có thể khiến gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc phải có những bước đi lớn hơn nữa để giữ vững vị thế. Màn hình ngoài lớn hơn là một ưu điểm lớn, và cùng chờ đến tháng 8 năm nay để biết Galaxy Z Flip 5 có thể thành công đến mức nào. 

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).