SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford Việt Nam lý giải hiện tượng hàng loạt xe của hãng bị chảy dầu

16:26, 19/05/2020
(SHTT) - Mới đây, Ford Việt Nam đã giải thích hiện tượng hàng loạt xe của hãng bị chảy dầu, là do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.

Cách đây vài tháng, nhiều chủ xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L đã phản ánh về lỗi chảy dầu ở các bộ phận ống nạp két làm mát khí nạp và nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy). Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng đã xảy ra và giải thích nguyên nhân cụ thể.

Căn cứ thông tin, tài liệu trong quá trình làm việc với các bên liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) tiếp tục cập nhật thông tin tới người tiêu dùng, theo đó, Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

xe ford

 Ford Việt Nam lý giải hiện tượng hàng loạt xe của hãng bị chảy dầu

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên, cụ thể, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp: Do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam: Do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, tiến hành đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

“Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn kỹ thuật”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo được nhiều khách hàng sử dụng xe Ford phản ánh từ tháng 2. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.

Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.

Người dùng còn lập nhóm trên mạng xã hội để tập hợp những chủ xe gặp lỗi, đồng thời ghi nhận lượng xe gặp hiện tượng này ngày càng tăng.

Mai Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.