SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

EVFTA là động lực mới cho sự phát triển kinh tế Việt Nam

12:19, 21/11/2019
(SHTT) - Đó là lời phát biểu của ông Đoàn Duy Khương tại Hội thảo “Xuất khẩu Việt Nam trước thềm Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU và xu hướng chuyển đổi số” diễn ra trong sáng ngày 21/11/2019 tại Hà Nội.

 Sáng nay, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Alibaba và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB - Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam từ năm 2009 đã tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu Việt Nam trước thềm Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU và xu hướng chuyển đổi số”.

Chương trình có sự tham gia phát biểu của các chuyên gia trong nước và nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, giao thương quốc tế, thương mại điện tử, tư vấn doanh nghiệp, ngân hàng và các chuyên gia tư vấn cao cấp đến từ Tập đoàn Alibaba cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu thành công qua thương mại điện tử.

Doan Duy Khuong

Ông Đoàn Duy Khương, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI 

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đoàn Duy Khương, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, nói: Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ( EVFTA) đã chính thức được ký kết, mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.

Theo đó, EU cam kết xóa bỏ thuế quan ngay khi EVFTA có hiệu lực đối với hàng hóa của Việt Nam thuộc 85,6% số dòng thuế trong biểu thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU.

Bên cạnh đó, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Bernard Dewamme

Ông Bernard Dewamme chia sẻ về sự cần thiết và các giải pháp nhằm chuyển dịch năng lực lãnh đạo để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp về EVFTA tại Việt Nam trong bối cảnh nước ta đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới như hiện nay.

Trong suốt các phiên làm việc của hội thảo, các doanh nghiệp về EVFTA được cung cấp thông tin và lắng nghe chia sẻ từ diễn giả đặc biệt Huấn luyện viên lãnh đạo cao cấp  - Bernard Dewamme đến từ Mentally Fit Global; bà Judy Ke - chuyên gia Đào tạo và Tư Vấn về thương mại quốc tế cho các doanh nghiệp; ông Foncel - Quản lý Kinh doanh Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam và ông Đào Mạnh Khôi - Giám đốc kinh doanh của Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB - Đại lý Ủy quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt nam.

Các bài chia sẻ hướng tới chủ đề về xu hướng chuyển đổi số cũng như tầm quan trọng của việc ứng dụng thương mại điện tử trong tìm kiếm nguồn hàng hiện nay của các nhà nhập khẩu quốc tế, giải pháp giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thích ứng với sự thay đổi trong giao thương quốc tế hiện nay, chia sẻ các bí quyết quảng bá hiệu quả trên Alibaba.com, đẩy mạnh thương mại điện tử để tận dụng lợi thế của EVFTA.

Huế Nguyễn

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Liên kết hữu ích