SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngày hội Internets Việt Nam 2019: Đối mới sáng tạo để chuyển đổi số

11:12, 20/11/2019
(SHTT) - Vào ngày 11/12 sắp tới, triển lãm Ngày Internet Việt Nam 2019 sẽ được chính thức diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số”.

 Vào ngày 11/12 sắp tới. Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm Internet day 2019 với chủ đề "Đối mới sáng tạo để chuyển đổi số" - "Innovation for Digital Transformation".

vietnam internet day 2019

 

Thế giới đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng nhằm kiến tạo xã hội số. Tại Việt Nam, dự thảo Đề án Chuyển số quốc gia đã đưa ra 03 giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện, với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo. Trong tiến trình trên, Internet thực sự đóng một vai trò then chốt để liên kết thế giới thực và ảo.

Năm 2019 đối với làng Internet Việt Nam cũng là một năm đáng nhớ khi nhiều thương hiệu lớn của nước nhà khẳng định rõ quyết tâm chuyển mình để trở thành các nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số. Chính vì vậy, Ban Tổ Chức Internet Day năm nay quyết định chọn "Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số" (Internet Vietnam: Innovation for Digital Transformation) làm chủ đề chính của chương trình.

Hiệp hội Internet Việt Nam dự kiến tổ chức sự kiện Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam 2019 với Phiên toàn thể của sự kiện có kết cấu 3 phần, xoay quanh chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số” bao gồm: Tổng quan về định hướng chính sách, tầm nhìn, chiến lược về Chuyển đổi số cho Việt Nam; Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số, kinh nghiệm quốc tế; Tọa đàm về Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số.

Ngoài ra, sự kiện còn có 3 phiên hội thảo song song về các chủ đề: Chiến lược, lộ trình và giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong hoàn cảnh Việt Nam; Startup công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam trong dòng chảy chuyển đổi số; Sự hợp nhất trong Kinh tế Internet.

Bên cạnh đó là các hoạt động triển lãm sản phẩm Khởi nghiệp Công nghệ và Bussiness Matching kết nối Doanh nghiệp có ý tưởng đổi mới, sáng tạo và các Quỹ, Nhà đầu tư.

Sự kiện sẽ là nơi các chuyên gia đầu ngành chia sẻ các câu chuyện và bài học hữu ích, đồng thời, đây cũng là nơi thảo luận về các xu hướng, hướng đi mới với cái nhìn toàn diện nhất, chân thực nhất về bức tranh chuyển đổi số nhận diện những trở ngại, thách thức, đề xuất những giải pháp và sáng kiến đổi mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.