SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Big Hit và cuộc tranh chấp căng thẳng nhãn hiệu BTS

07:30, 21/11/2019
(SHTT) - Một báo cáo mới đây cho biết Big Hit Entertainment hiện đang ở giữa một cuộc tranh chấp pháp lí với công ty mỹ phẩm Dream Korea về quyền đăng ký nhãn hiệu BTS.

Báo cáo nói rằng công ty mỹ phẩm này hiện đang giữ quyền đăng ký nhãn hiệu cho tên "BTS" trong bán hàng mỹ phẩm, sau khi nộp đơn đăng ký vào tháng 8 năm 2015. Công ty sử dụng "BTS" như một phiên bản rút gọn của chiến dịch thương hiệu của họ, "Back to Sixteen"

bts

 Big Hit và cuộc tranh chấp căng thẳng nhãn hiệu BTS

Trước đó, Dream Korea đã đăng ký quyền thương hiệu với tên cụ thể "BTS" một năm sau khi nhóm nhạc nam ra mắt năm 2013. Liên quan đến vấn đề này, đại diện của công ty giải thích: "Thương hiệu của Dream Korea chưa bao giờ có bất kỳ mối quan hệ nào với nhóm BTS. Nhưng sau khi BTS trở nên nổi tiếng, Big Hit Entertainment đã đệ đơn kiện để yêu cầu đăng ký nhãn hiệu của chúng tôi".

Kể từ khi ra mắt nhóm nhạc  BTS, Big Hit Entertainment đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tên "BTS" cũng như các phiên bản khác của tên nhóm nhạc nam trong nhiều danh mục bán hàng và kinh doanh. Tuy nhiên, khi nhãn đang được thực hiện đăng kí trong ngành kinh doanh mỹ phẩm, họ biết rằng "BTS" đã được đăng ký bởi một công ty khác.

Trở lại vào tháng Tư năm nay, Big Hit Entertainment đã gửi yêu cầu pháp lý rằng công ty Dream Korea hủy bỏ quyền của họ đối với nhãn hiệu "BTS" trong bán hàng mỹ phẩm. Sau đó, vào ngày 17 tháng 11, Big Hit cũng gửi quyết định yêu cầu tòa án lật ngược đăng ký nhãn hiệu "BTS" của công ty.

Được biết, Big Hit Entertainment là một công ty giải trí của Hàn Quốc được thành lập vào ngày 1 tháng 2 năm 2005. Công ty đang quản lý ca sĩ solo Lee Hyun và các nhóm nhạc nam như BTS và TXT.

Hiện các bên liên quan vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ kiện.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.