SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dubai ra mắt robot cảnh sát đầu tiên trên thế giới

11:00, 24/05/2017
(SHTT) - Chú robot cao 1,77m và nặng gần 99kg mang tên Robocop được sở hữu bộ nhận diện cảm xúc, trí thông minh nhân tạo và các công nghệ thông minh khác đã được bổ sung vào lực lượng cảnh sát ở Dubai để chống lại tội phạm và giữ cho thành phố luôn an toàn.

Trong thời đại công nghệ và trí thông minh nhân tạo được phát triển thì robot xuất hiện ngày càng nhiều trong các ngành công nghiệp và phục vụ cuộc sống của con người từ nhà máy, nhà hàng, khách sạn cho tới công xưởng, bệnh viện. Và mới đây nhất, một chú robot cảnh sát đầu tiên trên thế giới mang tên Robocop đã được đưa vào hoạt động tại Dubai.

dubai ra mat robot canh sat dau tien tren the gioi

 Dubai ra mắt robot cảnh sát đầu tiên trên thế giới

Được biết, chú robot này là thành viên mới nhất của lực lượng cảnh sát Dubai, ra mắt vào ngày 22/5 tại Hội nghị Triển lãm An ninh Thông tin vùng Vịnh lần thứ 4. Nhiệm vụ đầu tiên của Robocop là đón khách và tuần tra các hội trường ở triển lãm Gulf Information Security Expo and Conference (GISEC) kéo dài trong ba ngày. 

Với chiều cao 1,77 m và nặng gần 99 kg, Robocop đã được tích hợp bộ phận nhận diện cảm xúc. Nhờ thiết bị thông minh này mà robot có thể nhận biết cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể người từ cách hơn 1,5m. Không chỉ vậy Robocop còn có thể nhận biết người đối diện vui hay buồn, hay thậm chí có đang tức giận không bằng cách phân tích biểu hiện bên ngoài. 

dubai ra mat robot canh sat dau tien tren the gioi a

 Chú robot cảnh sát đã bắt đầu làm nhiệm vụ

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Entrepreneur thì robot này còn được xem như một người bạn của con người khi nó có thể động viên, khích lệ, an ủi những người đang có tâm trạng không tốt.

Đặc biệt hơn cả, là một chú robot cảnh sát nên Robocop được tích hợp trí thông minh nhân tạo cũng như các công nghệ thông minh khác để phát giác kẻ gây rối qua những biểu hiện bên ngoài, từ đó giải quyết được những vụ ẩu đả, phạm tội.

Robocop cũng có thể tự di chuyển theo con đường đã được định vị nhờ khả năng bản đồ hóa khu vực xung quanh. Ngoài ra, Robocop còn được trang bị máy tính bảng tích hợp, cho phép nó giao tiếp bằng 6 ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi, bắt tay và thậm chí thực hiện cả nghi lễ quân đội. 

dubai ra mat robot canh sat dau tien tren the gioi b

Cận cảnh robot cảnh sát đầu tiên trên thế giới 

Chuẩn tướng Khalid Nasser Al Razzouqi, tổng chỉ huy Lực lượng thông minh trực thuộc cảnh sát Dubai còn cho biết: "Với mục tiêu hỗ trợ và giúp đỡ mọi người ở các trung tâm mua sắm và trên đường phố, Robocop là thành viên thông minh mới nhất bổ sung vào lực lượng cảnh sát, được thiết kế để giúp chúng tôi chống lại tội phạm, giữ gìn an ninh và nâng cao hạnh phúc cho người dân".

Cảnh sát ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có thể cần làm quen với thành viên mới vì robot sẽ nhanh chóng chiếm 1/4 số đồng nghiệp của họ vào năm 2030.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.