SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Robot của Google tự học hỏi để tạo trí thông minh nhân tạo đời cao hơn

06:29, 21/05/2017
(SHTT) - Với tham vọng cho ra đời những robot đời cao, có thể "dạy" lẫn nhau thì Google đang tiến hành nghiên cứu công nghệ mới mang tên AutoML giúp xây dựng một hệ thống thần kinh nhân tạo mô phỏng lại hoạt động của não bộ. Hy vọng trong tương lai robot sẽ có thể tự nâng cấp trí thông minh.

Trí thông minh nhân tạo AI đang là một trong những lĩnh vực được nhiều hãng công nghệ nổi tiếng tập trung và phát triển. Google cũng không nằm ngoài cuộc chơi này và luôn quyết tâm để khẳng định được vị thế của mình trong giới công nghệ.

Bên cạnh việc tích hợp trí thông minh nhân tạo vào robot thì mới đây, Google đã cho công bố một quyết định mang tính mạo hiểm liên quan đến AI. Họ dự tính sẽ giúp robot có khả năng tự học hỏi để từ đó "dạy" lẫn nhau và tạo ra được các trí thông minh nhân tạo đời cao hơn.

robot cua google tu hoc hoi tri thong minh nhan tao

 Công nghệ mới: Robot của Google tự học hỏi để tạo trí thông minh nhân tạo đời cao hơn

Để làm được điều đó, các chuyên gia công nghệ đang phát triển một công nghệ mới, mang tên là Auto ML. Công nghệ này sẽ giúp hệ thống thần kinh nhân tạo mô phỏng lại hoạt động của não bộ hoạt động hiệu quả và mãnh liệt hơn.

CEO của Google, ông Sundar Pichai cũng cho biết cơ chế của công nghệ này chính là tạo ra một nhóm mạng lưới thần kinh, và lặp lại chính những mạng lưới này cho đến khi tìm ra mạng lưới tốt nhất.

Toàn bộ quá trình này được gọi là quá trình tăng cường học học như việc các máy tính tự liên hệ các phép thử lỗi với nhau nhưng Auto ML được cải tiến hơn, đó là nó sẽ nhận ra hệ thống nào là tối ưu, thông minh nhất.

robot cua google tu hoc hoi tri thong minh nhan tao a

 

"Chúng tôi hy vọng AutoML có thể thay thế một phần nhỏ các chuyên gia hiện nay, và trong vài năm tới là hàng trăm ngàn người, để tạo ra một mạng lưới riêng biệt dành riêng cho chúng mà không cần thông qua con người" - Pichai chia sẻ.

Như vậy, những người yêu công nghệ hoàn toàn có cơ sở để tin vào tương lai, nền tảng AI sẽ nhanh chóng trở nên thông minh hơn nhờ nó. Trong tương lai gần, chúng ta cũng sẽ nhìn thấy hiệu quả của chúng trên các ứng dụng cho smartphone của Google.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.