Thứ sáu, 19/04/2024

Những tác hại khôn lường từ sóng wifi

06:30, 22/05/2017
(SHTT) - Sóng wifi dường như đã trở thành một phần của cuộc sống con người, giúp mọi người có thể truy cập internet, liên lạc với nhau và giải trí sau những giây phút căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên ít ai biết rằng sóng wifi có ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Thời đại bây giờ là thời đại công nghệ, sóng wifi có mặt ở khắp mọi nơi, tưởng như là một thứ không thể thiếu. Tác hại của sóng wifi còn rất nhiều tranh cãi, tuy nhiên một vài nghiên cứu độc lập đã chỉ ra rằng: sóng wifi không vô hại như bạn tưởng.

Dưới đây là những tác hại khôn lường từ sóng wifi:

Mất ngủ

Vào năm 2007, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một kết luận là tần số thấp từ sóng điện thoại di động gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Con người có thể bị mất ngủ và thay đổi mô hình sóng não nếu tiếp xúc với bức xạ điện từ trong một thời gian dài.

Suy giảm trí nhớ

Một bài kiểm tra về bộ nhớ đã được thực hiện trên một nhóm 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ.

tac hai cua song wifi a

Dưới đây là những tác hại khôn lường từ sóng wifi

Đầu tiên, nhóm được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não, nhất là với nữ giới.

Gây hại cho tinh trùng

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ và Argentina đã cho ra kết quả khá ngạc nhiên. Theo đó, nếu sử dụng laptop với kết nối wifi đang được bật thì có thể làm tổn hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông, đặc biệt hơn khi Wi-Fi được đặt trực tiếp trên đùi.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm bằng cách sử dụng các mẫu tinh trùng được tách ra và đặt trong 2 bình riêng biệt. Một bình được đặt gần máy tính với kết nối Wi-Fi đang mở trong vòng 4 giờ đồng hồ, trong khi chiếc bình còn lại được đặt ở cùng điều kiện, cùng thời gian nhưng lại không đặt gần chiếc laptop với kết nối Wi-Fi nào.

Sau khi kết thúc cuộc thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 25% số tinh trùng đặt gần laptop có kết nối Wi-Fi đã bị chết, một phần trong số đó đã bị thay đổi trong cấu trúc mã di truyền. Đối với chiếc bình còn lại, con số này chỉ ở mức 14%.

Mặc dù các nhà khoa học thừa nhận rằng nhiệt độ cũng là yếu tố làm hỏng tinh trùng nhưng chính bức xạ điện từ của laptop có kết nối Wi-Fi mới là thủ phạm.

Kết quả cuộc nghiên cứu này sau đó đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín "Sinh sản và vô sinh".

Thai nhi bị dị hình

Việc bà mẹ mang thai mà tiếp xúc nhiều với các bức xạ vô tuyến phi nhiệt của sóng điện thoại di động và sóng wifi có thể có nguy cơ cao gây ảnh hưởng sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí là dị hình hoặc các bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học năm 2014.

tac hai cua song wifi

Tác hại của sóng Wifi tới sức khỏe con người là rất lớn

Có thể gây ung thư cho người lớn

Điều này là vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Chúng ta không thể phủ nhận một số mô hình nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u.

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên con người là rất hiếm. Trong đó phải kể đến một trường hợp liên quan tới người phụ nữ 21 tuổi đã phát triển chứng bệnh ung thư vú ngay tại chính vùng ngực, nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.

Tăng nhịp tim

Các nhà khoa học cho rằng những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại di động đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Chính xác các phản ứng ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng.

Tăng trưởng kém

Theo một nghiên cứu của nhóm học sinh Đan Mạch trên vườn cải xoong để kiểm tra tác động của các bộ định tuyến wifi không dây. Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại di động. Kết quả cho thấy những loài thực vật trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng.

Suy giảm khả năng thụ thai

Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh. Trong một nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 tiếng liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxi hóa. Các thiệt hại cho tế bào đồng thời tác động vào cấu trúc DNA đã làm suy giảm khả nặng thụ thai.

Biện pháp giúp giảm bớt tác hại của sóng Wifi

Tắt Wifi khi ngủ

Việc tắt wifi khi ngủ sẽ giúp giảm bớt tác hại của nó tới não bộ của con người.

Tránh ngồi sau màn hình máy tính

Mặt sau và hông của máy tính chính là nơi bức xạ từ của máy tính phát ra nhiều nhất vì vậy mọi người nên tránh ngồi trực diện với nó theo hai hướng trên.

tac hai cua song wifi b

Biện pháp giúp giảm bớt tác hại của sóng Wifi là tắt wifi khi ngủ

Sử dụng màn hình tinh thể lỏng – LCD

Màn hình LCD sẽ giúp hạn chế được bức xạ điện từ. Mọi người cũng có thể đặt một chậu hoa xương rồng hay một bát nước giúp chúng hấp thụ sóng điện từ từ máy tính của bạn.

Rửa mặt thường xuyên

Thường xuyên rửa mặt sẽ giúp bạn hạn chế, loại bỏ bớt những tác hai của của bức xạ lên da mặt và gây ra những kích ứng trên da.

PV(t/h)