SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Du lịch Nghệ An 'bội thu' trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

11:21, 17/02/2024
(SHTT) - Nghệ An đón và phục vụ khoảng 315 nghìn lượt khách tham quan, du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 400 tỷ đồng, trong 7 ngày nghỉ tế Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Đươc biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các điểm du lịch, khu di tích, khu văn hóa tâm linh trên toàn tỉnh Nghệ An đón khoảng 315.000 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 400 tỷ đồng. 

1000006852

 

Năm nay, trong 7 ngày tết thời tiết ở Nghệ An đẹp, thuận lợi cho việc du Xuân, tham quan, du lịch. Do đó, nhiều khu, điểm du lịch ở Nghệ An đã thu hút được lượng khách lớn đến tham quan, chiêm bái trong những ngày nghỉ Tết. Nhiều điểm du lịch, khu di tích, khu văn hóa tâm linh đầu năm mới đón lượng khách lớn về vãn cảnh, chiêm bái và du Xuân. Đáng chú ý như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (gần 40.000 lượt), đền Ông Hoàng Mười (gần 33.000 lượt), tiếp đến là đền Cờn (thị xã Hoàng Mai), chùa Đại Tuệ (Nam Đàn), đền thờ Hoàng đế Quang Trung (thành phố Vinh), Khu di tích Quốc gia Truông Bồn (Đô Lương)…

Để chuẩn bị đón khách du lịch trong dip Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Du lịch Nghệ An chỉ đạo các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú đã chấp hành tốt các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn cho khách; tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn về người và tài sản cho du khách.

Nguyễn Khang

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.