SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/05/2024
  • Click để copy

Dự báo giá xăng dầu có thể tiếp đà tăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/8

13:07, 10/08/2023
Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho hay, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11 8) có thể tiếp tục tăng. Mức tăng còn tùy thuộc vào khả năng chi trích sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Liên bộ.
Dự báo giá xăng dầu có thể tiếp đà tăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/8

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu quay đầu tăng mạnh trở lại, giá dầu thô Brent tăng 1,38 USD, tương đương 1,6%, lên mức mức 87,55 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 27/1. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,48 USD, tương đương 1,8%, lên mức 84,4 USD/thùng, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 11/2022.

Theo Reuters, giá dầu đã đạt đỉnh mới với mặt hàng dầu tiêu chuẩn toàn cầu Brent chạm mức cao nhất kể từ tháng 1 sau khi kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh. Bên cạnh đó, việc cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga đã kịp bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm từ Trung Quốc. Trước đó 1 ngày, Trung Quốc đưa thông tin nhập khẩu dầu thô nước này giảm gần 19% trong tháng 7.

Ngày 9/8, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ công bố, dự trữ xăng của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,7 triệu thùng. Mức giảm thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters trước đó.

Đáng chú ý, dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh so với số liệu dự báo chỉ giảm khoảng 400.000 thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đưa ra một ngày trước. Các nhà phân tích nhận xét, kho dự trữ các sản phẩm tinh chế giảm đang hỗ trợ tốt cho thị trường dầu mỏ tăng giá. Trong khi thị trường chẳng hề quan tâm đến mức tăng cao đến 5,85 triệu thùng trong dự trữ dầu thô của Mỹ.

"Sự phục hồi của giá dầu chủ yếu được thúc đẩy bởi cam kết của các nhà sản xuất lớn, nhằm giữ cho nguồn cung giảm trong 1 tháng nữa”, một nhà phân tích nói với Reuters.

Hôm nay, Mỹ sẽ công bố chỉ số CPI tháng 7, dự báo đà tăng của giá dầu có thể chững lại.

Lĩnh vực tiêu dùng của Trung Quốc cũng rơi vào tình trạng giảm phát và giá tại nhà máy tiếp tục giảm trong tháng 7, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải vật lộn để phục hồi nhu cầu.

Tuy nhiên, hỗ trợ giá leo dốc là kế hoạch kéo dài việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng nữa (tháng 9) của nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới. Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Tại thị trường trong nước, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho hay, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11/8) có thể tiếp tục tăng. Mức tăng còn tùy thuộc vào khả năng chi/trích sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Liên bộ.

Trước đó, tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 1/8), giá xăng dầu được điều chỉnh tăng.Theo đó, giá xăng RON 95-III tăng 1.170 đồng/lít, lên mức 23.960 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92-II tăng 1.160 đồng/lít, giá bán là 22.790 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 1.110 đồng/lít, giá ở mức 20.610 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 1.090 đồng/lít, lên mức 20.270 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu và chỉ chi sử dụng Quỹ bình ổn giá với dầu diesel là 400 đồng/lít, dầu hỏa là 300 đồng/lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 12 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Châu Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.