SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Dự án The Taboo và hành trình lan tỏa đam mê tranh biện qua 'The Taboo BP Debating Championship 2023'

15:28, 20/06/2023
(SHTT) - Với mong muốn đem đến những góc nhìn, tri thức mới, dự án The Taboo mùa 3 với chủ đề “Culture Around Us” (Văn hóa ở quanh ta) đã tổ chức, xây dựng nhiều hoạt động bổ ích cho giới trẻ, lan tỏa thông điệp ý nghĩa về việc bảo tồn, phát triển và phát huy nét đẹp văn hóa tới cộng đồng.

Trải qua hai mùa hoạt động với những thành tích đáng tự hào, The Taboo - một dự án phi lợi nhuận do các bạn trẻ thành lập đã và đang tiếp tục khẳng định mình qua nhiều sự kiện, chương trình và cuộc thi hấp dẫn. Bước sang mùa hoạt động tiếp theo, dự án mong muốn có thể mang đến nhiều thông tin thú vị về văn hóa, đời sống; thức tỉnh tiếng nói nơi bạn đọc để giới trẻ cùng nhau “đập tan” đi những mệnh đề cổ hủ trong phạm trù văn hóa đã bó buộc con người ngoài vòng tiếp xúc với cảm hứng sáng tạo.

Trong thời gian qua, The Taboo đã thành công tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thu hút bạn trẻ như: Workshop “Lỗi ngụy biện - Bẫy tâm lý của lời nói” nhằm mang đến những kiến thức chuyên sâu về ngụy biện và cách phòng tránh ngụy biện, hay gần đây nhất là workshop “Áp dụng tranh biện trong thực tế công việc và đời sống”. Workshop đã đem tranh biện đến gần hơn với những hoạt động thường ngày trong cuộc sống, giúp người trẻ nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo, sẵn sàng cất lên tiếng nói cá nhân và khẳng định mình trong xã hội mới. Những thành công trong vô vàn “bước tiến” của The Taboo đã được chứng minh bởi sự ủng hộ, tham gia của nhiều bạn học sinh, sinh viên và hơn cả là sự đồng hành, quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị Bảo trợ truyền thông, các đơn vị hợp tác truyền thông đại chúng.

taboo

 2 MC đến từ CLB Emci Club - THPT Việt Đức khai mạc chương trình

taboo1

 Anh Thái - Trưởng ban Tổ chức dự án The Taboo 2023 tặng hoa cảm ơn MC Xuân Quỳnh, anh Đức An & bạn Hải Long - Diễn giả workshop “Áp dụng tranh biện trong thực tế công việc và đời sống”

taboo2

 MC Xuân Quỳnh, anh Đức An & bạn Hải Long chia sẻ về áp dụng tranh biện vào cuộc sống & công việc

Tiếp tục phát triển những cuộc thi, hoạt động có quy mô hơn, dự án The Taboo đã và đang phát động cuộc thi tranh biện “The Taboo BP Debating Championship 2023”, hướng đến đối tượng là học sinh phổ thông và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên Toàn quốc và vòng chung kết tại Hà Nội. Cuộc thi mang đến những góc nhìn, quan điểm mới của người trẻ về các vấn đề văn hóa, xã hội trên toàn cầu, trở thành một sân chơi tri thức bổ ích, lành mạnh.

Dự án The Taboo hân hạnh được đồng hành cùng Nhà Bảo trợ Chuyên môn Moji Debate - tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục tiêu tối đa hóa tiếp cận với giáo dục, cùng nhiều đơn vị Bảo trợ Truyền thông khác. Trong tương lai gần, cuộc thi tranh biện của The Taboo hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều giá trị tích cực cho mỗi người, nâng cao các kỹ năng xã hội, góp phần phát triển nhân tài cho cuộc sống.

taboo3

 Anh Thái - Trưởng ban Tổ chức giải tranh biện The Taboo BP Debating Championship trao hoa cho anh Đức An - đại diện Nhà Bảo trợ Chuyên môn - Moji Debate

THAM KHẢO THÊM VỀ CUỘC THI “THE TABOO BP DEBATING CHAMPIONSHIP 2023”:

-------------------------------------------------------------

- Link đơn Tranh biện viên: https://forms.gle/nFdgHTkgSTxnXp1Q6

- Link đơn Giám khảo độc lập: https://forms.gle/bdoMtMWint1y94kL9

- Đối tượng: Học sinh THPT & Sinh viên Đại học

- Luật thi đấu: Nghị viện Anh - BP

- Bảo trợ Chuyên môn: Moji Debate

- Ngôn ngữ: Tiếng Việt

- Quy mô: 40 đội thi, không giới hạn giám khảo độc lập

- Lịch trình giải đấu:

  + Vòng bảng & bán kết: 08/07 & 09/07 (hình thức: Online)

  + Chung kết: 16/07 (hình thức: Offline tại Hà Nội)

- Phí tham gia:

  + Đối với tranh biện viên: 150.000 VNĐ/tranh biện viên

  + Đối với giám khảo độc lập: 100.000 VNĐ/giám khảo

--------------------------------------------------------------

VỀ DỰ ÁN THE TABOO:

Facebook: https://www.facebook.com/TheTabooProject

Email: [email protected]

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 16 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.