SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Báo chí là cầu nối góp phần phát triển sản xuất, nâng cao giá trị nông sản

16:28, 18/06/2023
Ngày 16/6, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Buổi gặp mặt có ông Nguyễn Hoài Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk; đại diện lãnh đạo các sở; các đơn vị phóng viên báo chí hoạt động tại địa phương.

Thời gian qua, các cơ quan truyền thông, báo chí đã thông tin, phản ánh kịp thời những mặt đã làm được cũng như những tồn tại, hạn chế của ngành nông nghiệp để từ đó, ngành đã đưa ra một số giải pháp, biện pháp, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

dk2-1944

 Ông Nguyễn Hoài Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Nông nghiệp Đắk Lắk được xác định là một trong ba lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên đầu tư, toàn tỉnh hiện có 75 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, đạt 49% (tăng 4 xã so với cùng kỳ năm 2022) và đã có 85 sản phẩm OCOP (9 sản phẩm 4 sao và 76 sản phẩm 3 sao). Tốc độ tăng trưởng bình quân ngành nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2020-2022 đạt 9,68%/năm (ngành nông nghiệp cả nước tăng trưởng bình quân 2,95%/năm), đã góp phần quan trọng, quyết định vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển ổn định, năng suất và sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản là 17.167 tỷ đồng, đạt 31,64 %KH, tăng 4,77% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Và kết quả xếp loại cải cách hành chính năm 2022 của ngành tiếp tục trong top dẫn đầu, tăng 1 bậc lên vị trí thứ 2 trong các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Là kênh truyền thông quan trọng, đa chiều, giúp cho nông dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

dk3

 Các cơ quan báo chí hoạt động tại Đắk Lắk chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk khẳng định, báo chí là cầu nối góp phần phát triển sản xuất, nâng cao giá trị nông sản, thông tin kịp thời về thị trường, khoa học kỹ thuật, những điển hình tiên tiến trong sản xuất và cầu nối hiệu quả đưa các sản phẩm nông nghiệp địa phương đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

Các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đã tập trung thông tin, phản ánh khá đậm nét về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh... Một số cơ quan báo chí, phóng viên đã có sự kết hợp chặt chẽ với ngành nông nghiệp để thông tin, tuyên truyền.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.