SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

ĐT Iraq nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận mở màn gặp Việt Nam

14:30, 03/01/2019
HLV Srecko Katanec đã phải đón nhận hung tin về lực lượng của ĐT Iraq ít ngày trước trận mở màn Asian Cup 2019 gặp ĐT Việt Nam.

Ngày 27/12 vừa qua, ĐT Iraq đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, quốc gia ở miền Trung Đông này đã buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ.

ĐT Iraq nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận mở màn gặp Việt Nam
Mahdi Kamel (áo xanh) không thể tham dự Asian Cup 2019 vì chấn thương

Cụ thể, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ĐT Iraq đã quyết định rút tiền vệ chủ chốt Mahdi Kamel và thay vào đó là tiền đạo 18 tuổi Mohammed Dawood. Theo truyền thông nước này, sự điều chỉnh bất đắc dĩ trên là do Mahdi Kamel bị tái phát chấn thương và buộc phải bỏ lỡ giải đấu.

Đây là một tổn thất nghiêm trọng với ĐT Iraq bởi Mahdi Kamel là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Srecko Katanec. Cầu thủ đang khoác áo CLB Al-Shorta này đã "ăn cơm tuyển" từ năm 2013 và có được 3 bàn thắng sau 47 lần ra sân thi đấu.

Trong khi đó, cái tên thay thế là Mohammed Dawood lại còn khá non kinh nghiệm khi tiền đạo này mới có 18 tuổi và chỉ có 2 lần khoác áo ĐTQG. Ba tiền đạo còn lại trong danh sách triệu tập lần này của ĐT Iraq cũng còn rất trẻ, gồm: Mohanad Ali (18 tuổi), Ayman Hussein (22 tuổi) và Alaa Abbas (21 tuổi). Trong đó, Mohanad Ali đang bị nghi là gian lận tuổi.

Như vậy, ĐT Iraq đã dùng quyền thay đổi nhân sự duy nhất trước Asian Cup 2019. Trong trường hợp bất cứ cầu thủ nào bị chấn thương, HLV Srecko Katanec sẽ phải "an phận" với những người còn lại mà không được phép có thêm bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách đã chốt.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Iraq sẽ đối đầu đương kim vô địch Đông Nam Á - ĐT Việt Nam vào ngày 8/1 trong trận ra quân trên SVĐ Zayed Sports City ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Sau đó, thầy trò HLV Srecko Katanec sẽ gặp Yemen ngày 12/1 và trận cuối bảng D gặp Iran ngày 16/1.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.