SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đông Sơn – Thanh Hóa lọt tầm ngắm các “ông lớn”, hút mạnh sóng đầu tư

06:53, 20/11/2021
Tọa lạc tại cửa ngõ phía tây Thành phố Thanh Hóa, Đông Sơn đang là một điểm đến nóng bỏng của thị trường bất động sản Thanh Hóa, thu hút mạnh dòng vốn đầu tư với sự đổ bộ của nhiều “cá mập”. Tại Đông Sơn, dự án bất động sản nào đang dậy sóng thị trường?

Đông Sơn - những động lực tăng trưởng lớn

Nằm cận các vùng kinh tế động lực, Đông Sơn là điểm giao, điểm dừng chân của hệ thống các tuyến giao thông quan trọng như: cao tốc Bắc Nam, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 47, 45. Vị trí địa lý đó đã tạo cho Đông Sơn một vị thế chiến lược về phát triển kinh tế, thể hiện ở các lĩnh vực như phát triển nông nghiệp, công nghệ cao, du lịch sinh thái, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

Toàn cảnh dự án Đông Yên NewCity từ trên cao  

Bên cạnh một vị trí đắc địa, Đông Sơn sở hữu hệ thống giao thông phát triển vượt bậc khi nằm trong lõi trung tâm của các tuyến giao thông trọng điểm như: Cao tốc Bắc Nam, Cao tốc Nghi sơn – sao vàng, Tuyến đường Thành Phố Thanh Hóa – Sân bay Thọ Xuân. Trong thời gian tới khi khi cao tốc Bắc Nam hoàn thành, Đông Sơn không chỉ đơn thuần là cửa ngõ phía tây thành phố Thanh Hóa, mà còn là trung tâm giao thông, điểm kết nối của các tuyến đường chính đi trong và ngoài tỉnh.

Với vị trí chiến lược và hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc, Đông Sơn lọt điểm ngắm của các cá mập thuộc nhiều lĩnh vực. Mới đây, tỉnh Thanh Hoá đã đồng ý cho Tập đoàn Sun Group thực hiện việc khảo sát và lập quy hoạch khu đô thị 1.600ha tại Đông Sơn. Phạm vi ranh giới khu vực nghiên cứu thuộc 4 xã: Đông Yên, Đông Văn, Đông Phú và Đông Thịnh của huyện Đông Sơn.

Ngoài ra, thị trường nơi đây còn có sự hiện diện của hàng loạt dự án quy mô khủng khác như Dự án Khu đô thị mới Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa do tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị – HUD HOLDINGS làm chủ đầu tư tổng diện tích 78,35 ha đang được triển khai; Khu đô thị nông nghiệp sinh thái tại khu vực phía Đông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam (thuộc huyện Đông Sơn) có diện tích nghiên cứu khoảng 100ha đang được Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới 2 xã Đông Khê và Đông Ninh, thuộc huyện Đông Sơn, có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 99.683m2, vốn đầu tư dự án khoảng 104 tỷ đồng… Ngoài ra, trên địa bàn huyện Đông Sơn đã có 3 CCN và 2 cụm nghề xã thu hút được nhiều nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đang triển khai các bước đầu tư dự án.

Theo Đề án xây dựng và phát triển thánh phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn sẽ được sáp nhập về thành phố Thanh Hóa vào năm 2023. Theo phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Thanh Hóa và toàn bộ địa giới hành chính huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng 232,64 km2. Mục tiêu đến năm 2024 sau khi huyện Đông Sơn sáp nhập vào thành phố Thanh Hóa: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15,5%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt 121 triệu đồng. Điều này càng chứng tỏ vị trí quan trọng và đầy tiềm năng của Đông Sơn. Đây cũng sẽ là một cú huých mạnh mẽ giúp Đông Sơn phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Đông Yên New City – đón đầu làn sóng đầu tư

Trước những tiềm năng lớn của Đông Sơn, Đông Yên New City trở thành điểm sáng của thị trường bất động khu vực. Đây là dự án hiếm hoi tại Đông Sơn (Thanh Hóa) có quy hoạch, thiết kế bài bản và pháp lý chuẩn chỉnh, rõ ràng.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Đông Yên (Đông Sơn), Đông Yên New City sở hữu vị trí độc tôn kết nối các trục đường chính. Dự án tiếp giáp các trục đại lộ lớn, là trung tâm các tuyến đường huyết mạch chạy qua, đặc biệt là nút giao vào ra giữa cao tốc Bắc Nam với Quốc lộ 47 và tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân, rất thuận tiện di chuyển và kinh doanh.

Đông Yên New City là phân khu có giá trị thương mại cao nhất khu vực, liên kết với các tiện ích đa dạng và phong phú. Từ dự án chỉ mất 10 phút di chuyển đến bến xe phía Tây thành phố, 5 phút đến bệnh viện Đông Sơn, 7 phút đến trung tâm thành phố, 5 phút điểm dừng chân cao tốc, 5 phút đến cụm công nghiệp và 20 phút đến sân bay Thọ Xuân.

Đặc biệt, dự án nằm giữa khu đô thị 1.600ha Sun group và khu công nghiệp Tây Bắc. Điều này đồng nghĩa, dự án được thừa hưởng chuỗi tiện ích – dịch vụ đẳng cấp mà Sungroup thiết lập và đón nguồn cầu khổng lồ từ khu công nghiệp Tây Bắc – nơi tập trung một lượng lớn chuyên gia, cán bộ cao cấp và công nhân làm việc tại đây. Nhu cầu về bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại – dịch vụ sẽ tăng mạnh theo sự gia tăng dân số cơ học và tự nhiên tại khu vực.

Dự án Đông Yên NewCity nằm giữa khu đô thị 1.600ha Sun group và khu công nghiệp Tây Bắc  

Thừa hưởng tiềm năng đô thị công nghiệp và những chuẩn mực đẳng cấp từ đại đô thị của Sungroup, Đông Yên NewCity hứa hẹn tiềm năng tăng giá cao trong tương lai, là lựa chọn đầu tư thông thái trên cả phương diện dòng tiền và lãi vốn.

Quy hoạch bài bản và đồng bộ của dự án Đông Yên NewCity.

Với tổng diện tích quy hoạch 5ha, diện tích đất giao thông 2ha, 210 lô liền kề có diện tích linh hoạt từ 90-120m2, mặt tiền rộng từ 5-6m, đường rộng 7,5-17,5m, Đông Yên Newcity chắc chắn là “điểm rốn” hút dòng tiền đầu tư bất động sản trong thời gian tới. Tiềm năng tương lai của dự án là vô cùng to lớn, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế Vùng và là một trong những thành phố Công Nghiệp và Dịch vụ lớn nhất tại Thanh Hóa… Với những nền tảng vững chắc đó, Đông Yên (huyện Đông Sơn) đã và đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới

Thông tin chi tiết dự án: Công ty Cổ phần Gia Địa

Website: giadialand.vn

Email: [email protected]

Hotline: 0963.59.3434

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.