SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp ngành địa ốc duy nhất đứng trong Top 10 Bảng xếp hạng FAST500 2021 là ai?

14:25, 11/03/2021
CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet vừa công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.

Theo bảng xếp hạng năm nay, An Tiến Industries – công ty con của Tập đoàn An Phát Holdings – một doanh nghiệp ngành bao bì nhựa và các sản phẩm từ hạt nhựa dẫn đầu Bảng xếp hạng FAST500

Các vị trí triếp theo trong Top 10 Bảng xếp hạng FAST500 là: Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh, Công ty cổ phần đầu tư phát triển thương mại Viễn Đông, Công ty cổ phẩn cán thép Thái Trung, Công ty cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội, Công ty cổ phần sản xuất và công nghệ nhựa pha lê, Công ty cổ phần Kosy, Công ty cổ phần CDC Hà Nội và Công ty cổ phần tập đoàn Austdoor.

Như vậy, khác với những năm trước đây, Công ty cổ phần Kosy là doanh nghiệp ngành địa ốc duy nhất đứng chân trong Top 10 Bảng xếp hạng FAST500. Theo thông tin mà Kosy vừa công bố tháng 12/2020, doanh nghiệp này đã tăng vốn điều lệ lên hơn 1.600 tỷ đồng và có giá trị vốn hóa thị trường gần 4.000 tỷ đồng (niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE). Đây là một bước đi đánh dấu sự tăng trưởng của Tập đoàn, gia tăng tín nhiệm với các đối tác tài chính ngân hàng, khách hàng và nhà đầu tư.

Trong năm 2020, Tập đoàn Kosy đã tập trung đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành 5 dự án bất động sản tại Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên… Điểm nhấn trong bức tranh bất động sản Kosy Group 2020 chính là sự ra mắt của dự án khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen.

Năm nay cũng là năm thứ 2 mà An Tiến Industries (mã chứng khoán: HII) – công ty con của Tập đoàn An Phát Holdings – một doanh nghiệp ngành bao bì nhựa và các sản phẩm từ hạt nhựa dẫn đầu Bảng xếp hạng FAST500. Điều này cho thấy tiềm năng của ngành này tại Việt Nam và lý do vì sao nhiều doanh nghiệp nước ngoài của Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc… tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc mua lại các doanh nghiệp ngành bao bì nhựa của Việt Nam.

Theo Vietnam Report, Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Năm 2020, nhìn trên bức tranh toàn cầu, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng dương với sự phục hồi nhanh chóng và đầy bứt phá hình chữ V, trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, sóng gió đã qua đi, từ những thành tích mà kinh tế Việt Nam đã đạt được trong năm qua, chúng ta đón nhận thêm nhiều cơ hội từ những hiệp định FTAs đã được ký kết thành công, vị thế và hình ảnh được cải thiện và thu hút được nhiều sự chú ý từ truyền thông quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng dương năm 2020 bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam được coi là “ngôi sao sáng” của Châu Á, trong bối cảnh nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới phải hứng chịu những thiệt hại vô cùng nặng nề.

Các ngành có đóng góp lớn cho sự tăng trưởng chung của Việt Nam trong năm qua có thể kể đến như: Thực phẩm – Đồ uống, Cơ khí, Xây dựng, Dược, Bán lẻ,… Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 tiếp tục ghi nhận sự có mặt trong nhiều năm liên tiếp của ngành Thực phẩm – Đồ uống và Bán lẻ trong cơ cấu ngành nghề có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao.

Một thông tin thú vị từ Bảng xếp hạng FAST500 là sự nổi lên của khối doanh nghiệp tư nhân. Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) đạt 28,2%.

Xét theo khu vực kinh tế, giai đoạn này chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân, thể hiện rõ vai trò tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế nước nhà, với mức CAGR trung bình lớn nhất, 29,2%.

Số lượng doanh nghiệp thuộc khu vực này cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với tỷ lệ 83,2%. Với một khu vực kinh tế đang tạo ra khoảng 42% GDP, đóng góp 30% vào Ngân sách Nhà nước và thu hút khoảng 85% lực lượng lao động cả nước, tốc độ tăng trưởng ổn định và sự góp mặt ngày càng nhiều trong Bảng xếp hạng FAST500 cũng là một minh chứng rõ ràng cho thấy tiềm năng phát triển của khu vực kinh tế này trong cơ cấu kinh tế Việt Nam, khẳng định vai trò là “lực kéo” giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển đất nước.

Bên cạnh đó, trong nỗ lực chung tay cùng các bộ, ngành và Chính phủ chống dịch COVID-19 hiệu quả trong năm vừa qua, khu vực kinh tế tư nhân một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng như một “tấm đệm giảm sốc” cho nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh có những biến động khó lường.

Quang Hà

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.