SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Đoàn công tác Bộ Công an và Ngoại giao gấp rút sang Anh phối hợp xử lý vụ 39 người chết trong container

06:15, 04/11/2019
Tối 3/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương để bàn về các phương án xử lý vụ việc 39 người tử vong tại Anh.

Như tin đã đưa, cảnh sát Anh ngày 1/11 đã ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam. Tuy nhiên, do cần thu thập thêm các bằng chứng nhận dạng cần thiết nên giới chức Anh vẫn chưa thể thông báo danh tính nạn nhân.

Về phía Việt Nam, ngay sau khi đã nắm bắt được tình hình, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, liên tiếp trong 2 tối ngày 2 và 3/11, đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại nhằm xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Đây là thông tin được báo cáo trong buổi họp diễn ra vào tối ngày 3/11 do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì, cùng với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo, đại diện các Bộ: Công an, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Quốc phòng, Tài chính, Y tế, Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Nội chính Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo một số địa phương…

Toàn cảnh cuộc họp

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với phía Anh xác minh danh tính các nạn nhân để sớm công bố thông tin chính thức.

Trước đó, sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, từ Bangkok, (Thái Lan, nơi đang diễn ra hội nghị cấp cao ASEAN) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, người đứng đầu chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Ngọc Linh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.