SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Điện thoại trong tương lai sẽ được tích hợp những công nghệ mới nào?

08:35, 06/09/2018
(SHTT) - Trong tương lai, ngành công nghệ thông tin sẽ có nhiều cải tiến vượt bậc với những công nghệ mới như điện thoại sẽ được trang bị “túi khí” rơi không vỡ, sáng chế mới ngăn pin điện thoại bắt lửa, smartphone màn hình cong...

Smartphone sắp được trang bị “túi khí”, rơi không vỡ

Những chiếc smartphone ngày nay được thiết kế rất tốt, nhưng thực sự chúng chưa hẳn đủ chắc để chống chịu lại những chú rơi vỡ, đặc biệt ảnh hưởng là phần màn hình đắt đỏ.

Sau một lần đánh rơi điện thoại, Philip Frenzel một sinh viên tại đai học Aalen (Đức) đã tìm cách nghiên cứu phụ kiện có thể bảo vệ an toàn cho thiết bị của mình trong tương lai.

"Ba năm trước, Philip làm rơi chiếc iPhone mới mua", Peter, một thành viên trong nhóm phát triển ADcase cho biết. "Màn hình nứt cả nghìn vết. Sau đó anh ấy đã mua một loạt ốp lưng để bảo vệ chiếc điện thoại mới. Nhưng chẳng có cái nào khiến anh ấy vừa ý cả".

tui-1113

 

Frenzel đã quyết định tự mày mò để tạo ra một phụ kiện có thể bảo vệ cho smartphone của mình. Ban đầu, anh tạo ra một cơ chế kích hoạt với các cảm biến để phát hiện khi nào điện thoại đang rơi tự do. Sau đó với bộ phận bảo vệ, thay vì một cái gì đó mềm mại, Frenzel quyết định sử dụng một cái gì đó vững chắc. Khi phát hiện điện thoại đang rơi, các bộ phận chân giảm chấn bên trong ốp lưng sẽ được kích hoạt. Khi bung ra, nó đảm bảo cho điện thoại của người dùng không chạm đất, dù ở bất kỳ góc cạnh nào.

Frenzel và nhóm của mình mất khoảng hai năm rưỡi để tạo ra thiết bị này và đặt tên cho nó là “ADcase”. Theo trang web chính thức của ADcase, sẽ có túi khí cho iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone X. Các model khác chưa được nhắc tới, ngoài ra giá bán cũng chưa được công bố.

Phát minh này đã giành được giải thưởng từ Hiệp hội Cơ điện tử Đức. Trong tháng 7 này, Frenzel và các cộng sự sẽ tung ra một chiến dịch huy động vốn trên Kickstarter.

Công nghệ mới ngăn pin điện thoại bắt lửa

Theo Phone Arena, các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra một “phiên bản mới” của pin lithium-ion với đặc tính không thể bắt lửa.

Cell pin lithium-ion thông thường có hai điện cực được phân tách bởi một tấm nhựa mỏng. Nếu lý do nào đó mà tấm phân tách thất bại trong nhiệm vụ giữ hai điện cực không tiếp xúc với nhau, chất điện phân lỏng trong tế bào pin sẽ phát lửa.

shutterstock_314193914_ktst-1646

 

Bằng việc trộn thêm phụ gia silica vào trong chất điện giải, chất lỏng sẽ có sức chịu tác động cao hơn, từ đó ngăn ngừa hiện tượng điện cực tiếp xúc nhau, triệt tiêu (về lý thuyết) khả năng gây ra lửa của pin.

Tiến sĩ Gabriel Veith, thành viên của nhóm các nhà khoa học nói trên cho biết mục tiêu nhóm nghiên cứu là tìm được cách để viên pin lithium-ion tiếp tục hoạt động ngay cả khi bị hư hại do tác động có thể dẫn tới ảnh hưởng cho các điện cực và chất điện phân bên trong.

Samsung có smartphone màn hình cong đầu tiên

Trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư, CEO của Samsung Electronics, ông DJ Koh cho biết SamSung có thể sẽ phát hành một dòng sản phẩm mới mang tên Galaxy X. Sản phẩm này thậm chí còn cao cấp và đắt tiền hơn cả chiếc Note 10 trong tương lai.

Ông cho biết thêm, Galaxy X sẽ không phải chiếc smartphone có thể gập lại đầu tiên trên thế giới, vị trí này nhiều khả năng thuộc về thiết bị từ Huawei. Tuy nhiên, công ty không quan tâm đến cuộc đua về thời gian ra mắt mà muốn tập trung phát triển sản phẩm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất đồng thời tái định nghĩa lại smartphone với dòng điện thoại cao cấp mới này.

1-1021

 

Trang web NieuweMobiel đã hợp tác với Jonas Dähnert mang đến cho người dùng những cái nhìn đầu tiên về mẫu smartphone tương lai của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Máy được trang bị một phần bản lề ở giữa thân có khả năng gập lại giúp thiết bị thu gọn lại kích thước chỉ còn một nửa. Phần bản lề này có thiết kế khá giống với Microsoft Surface Book.

Samsung công bố siêu phẩm 5G đầu tiên trên thế giới: Samsung Exynos 5100

Sau thời gian thử nghiệm khá kín tiếng, mới đây, Samsung đã chính thức công bố siêu phẩm 5G đầu tiên trên thế giới - Exynos 5100, như vậy Samsung sẽ trở thành kẻ tiên phong cho cuộc cách mạng 5G trong làng công nghệ thế giới.

samsung-exynos-5100-goes-official-as-worlds-first-5g-modem-0212

 

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10nm và hỗ trợ các công nghệ truy cập vô tuyến cũ. Như Samsung đã chỉ ra, modem 5G hỗ trợ cả phổ 6GHz và mmWave tương thích với chuẩn 3GPP, cũng như các mạng kế thừa như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE.

Theo Samsung, modem 5G này có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2Gbps trong cài đặt 6GHz phụ  và 6Gbps trong cài đặt mmWave, gấp khoảng 1,7 lần tốc độ truyền dữ liệu của người tiền nhiệm tương ứng.

Công nghệ phát tán mùi hương sử dụng smartphone sắp được ra mắt thế giới

Một cựu sỹ quan cấp cao trong quân đội Israel tên Yoav Ben David và kỹ sư điện tử tên Moshe Zach đã phát triển được một phương thức phát tán một mùi hương mới sử dụng điện thoại thông minh.

Sản phẩm này không những cho phép người dùng lựa chọn mùi hương yêu thích mà dựa vào hệ thống định vị và cảm biến mùi hương tự động tỏa ra khi người dùng bước vào nhà, xe hoặc văn phòng của mình.

Mùi hương được tạo ra từ một loại chất lỏng tự nhiên gốc nước, do đó không gây dị ứng hay các vấn đề liên quan sức khỏe.

img-1350531132-1-1012

 

Theo như miêu tả trong bằng sáng chế này, smartphone của người dùng sẽ định vị vị trí của chủ sở hữu và thực hiện chế độ tự động phatstans hoặc ngưng phát tán mùi hương. Mùi hương sẽ được tỏa ra khi người sử dụng công nghệ này đi vào các khu vực như nhà, văn phòng hay xe ô tô. Ngược lại, khi người dùng di chuyển tới các không gian mở thì hệ thống tỏa mùi hương sẽ được ngắt.

Hiện tại, người dùng có thể lựa chọn nhiều mùi hương và mùi vị, trong đó có những tùy chọn nổi bật như mùi chanh, mùi oải hương, mùi hoa hồng và mùi cỏ thơm Ấn Độ (patchouli). 

Công nghệ mới này cũng sẽ cho phép việc phát tán mùi hương với sự hỗ trợ của hệ thống điều hòa nhiệt độ trong các sảnh tiệc, nhà hát, khách sạn, bệnh viện, và trên tàu hỏa.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.