SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Diễn tập PCCC, cứu hộ - cứu nạn trong hầm vượt sông Sài Gòn

09:15, 07/12/2013
Tối 6-12, tại hầm vượt sông Sài Gòn nối quận 1 với quận 2 (TPHCM), Sở Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Sở GTVT TPHCM tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nhằm nâng cao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra.

Buổi diễn tập với phương án giả định là tình huống một xe mô tô khi lưu thông qua hầm (hướng từ quận 2 sang quận 1) va chạm vào một xe mô tô lưu thông cùng chiều dẫn đến tai nạn. Cú va chạm mạnh khiến 2 xe trượt dài trên mặt đường tạo ma sát sinh tia lửa, gặp nhiên liệu trong xe tràn ra ngoài gây cháy. Cùng lúc này, phía sau có 8 xe máy lưu thông cùng chiều đâm liên hoàn vào 2 xe mô tô bị tai nạn gây cháy 3 xe, 3 xe bị ngã trên làn đường mô tô và 2 xe còn lại bị văng ra làn đường ô tô. Có khoảng 15 người bị thương tích trong hầm, ngọn lửa bao trùm lên toàn bộ các xe bị tai nạn, khói và nhiệt độ cao bao trùm toàn bộ đường hầm... Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy và cứu hộ tại chỗ và phương tiện được huy động để tổ chức cứu nạn và triển khai các phương án chữa cháy (ảnh). Các hệ thống kỹ thuật trong đường hầm như hệ thống báo cháy, chữa cháy vách tường, hệ thống thông gió, loa phát thanh và camera được vận hành để phục vụ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn. Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM cùng các lực lượng của UBND, công an các quận 1, 2, 4 và Sở GTVT TP sử dụng các phương tiện hiện đại chuyên dụng để tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ chữa cháy, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn 2 đầu khu vực hầm và các giao lộ dẫn vào đường hầm. 

Với sự tham gia của 265 người và 3 xe chỉ huy, 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ, 8 xe chuyên dùng, 2 xe cứu thương và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn khác, cuộc diễn tập đã kết thúc thành công.

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.
Liên kết hữu ích