SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những mẫu ô tô sáng giá sẽ về Việt Nam sau Tết

14:55, 11/02/2019
(SHTT) - Honda Brio, Honda BR-V, Toyota Corolla Altis, Mazda3 và Toyota Camry là 5 mẫu xe ô tô sẽ về Việt Nam sau Tết Nguyên Đán. Những mẫu xe này được đánh giá cao cả về thiết kế và động cơ.

Toyota Corolla Altis 

Toyota Corolla Altis 2019 sở hữu cả hệ thống khung gầm cũng như thiết kế ưu việt hơn thế hệ trước. Mẫu xe này được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2018 với phiên bản Hybrid, tiếp đó sẽ là thị trường Đông Nam Á.

Hiện nay, Toyota Indonesia đã tiết lộ kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe mới tại thị trường này, trong đó có cái tên Corolla Altis. Nhiều khả năng thị trường Việt Nam cũng có sự góp mặt của mẫu xe này trong năm 2019. Theo nguồn tin riêng, Corolla Altis sẽ cùng với Camry là hai mẫu xe mới của Toyota xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay.

Toyota Corolla Altis

 

Phá bỏ đi những đường nét thiết kế của thế hệ trước, Toyota Corolla Altis 2019 được xây dựng cùng chung hệ thống gầm bệ với Camry và C-HR. Điều này cho phép Toyota Corolla Altis 2019 có được những ưu điểm của đàn anh sedan hạng D, như nội thất rộng hơn, khung gầm chắc chắn và an toàn hơn. Ngoài ra, việc sử dụng chung gầm bệ là cách Toyota tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian sản xuất, qua đó có thể có giá bán cạnh tranh hơn.

Honda Brio

Theo tiết lộ của Honda, Brio sẽ là mẫu xe được chủ trương bán hàng theo lô nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp vận tải. So với các đối thủ cùng phân khúc thì việc phục vụ nhu cầu doanh nghiệp không phải là mới nhưng đây là mẫu xe đầu tiên được Honda áp dụng chủ trương này. Chính sự thay đổi này đã bắt kịp xu hướng phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp nhằm tạo ra một cơ hội lớn cho Brio tại Việt Nam.

Honda Brio

 

Mặc dù chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng Brio lại là mẫu xe thành công tại quê hương của mình - thị trường Indonesia. Tại thị trường này, Brio được đánh giá cao hơn đối thủ trực tiếp Wigo - mẫu xe đang gây sốt dù mới ra mắt được thời gian ngắn tại Việt Nam. Trong khi đó tại thị trường Việt, sau màn ra mắt tại VMS 2018 thì Brio được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất trong phân A tại đây.Và nếu tại thị trường Việt, Brio đảm bảo được nguồn cung thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn đối với Wigo khi đại diện của Toyota mới bán nhưng đã hết hàng.

Mazda3

Đối thủ lớn nhất của Toyota Corolla Altis tại Việt Nam - Mazda3 cũng được làm mới ở phiên bản 2019. So với thế hệ tiền nhiệm, Mazda3 2019 có kích thước được gia tăng và thiết kế thể thao, cuốn hút hơn.

Không chỉ thiết kế bên ngoài, Mazda3 2019 còn được nâng cấp không gian bên trong xe theo xu hướng xe hạng sang. Bên cạnh đó, Mazda3 còn được trang bị động cơ Skyactiv-X hoàn toàn mới của Mazda, giúp tối ưu hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda3

 

Mazda3 2019 sở hữu động cơ Skyactiv-X hoàn toàn mới của Mazda. Ảnh: Motor1Tại Việt Nam, Mazda3 2019 đã được các đại lý hé lộ giá bán từ 669 triệu với điểm nhấn là ghế chỉnh điện ở mọi phiên bản. Khi được bán ra, Mazda3 2019 sẽ hướng đến duy trì vị thế hiện tại trước các đối thủ trực tiếp là Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Kia Cerato.

Honda BR-V 

Theo thông tin của đại lý, hãng Honda Việt Nam hiện đã cho phép nhận cọc của khách hàng dành muốn mua BR-V 2019. Dự kiến, Honda BR-V mới sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào năm sau. Đến quý II năm 2019, những chiếc Honda BR-V sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam.

Honda BR-V

 

So với phiên bản cũ, Honda BR-V 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như trước. Thay vào đó, hãng Honda chỉ bổ sung một số thay đổi nhẹ trong thiết kế như nẹp sườn màu đen, đèn pha projector, đèn sương mù trước, gương ngoại thất chỉnh điện, ốp bảo vệ gầm dưới bậc cửa, giá nóc, đèn phanh thứ ba chuyển từ cánh gió mui xuống sát kính chắn gió sau và ăng-ten vây cá.

Phần lớn những điểm mới của Honda BR-V 2019 đều tập trung bên trong xe. Cụ thể, Honda BR-V 2019 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch của hệ thống thông tin giải trí. Đây đồng thời cũng là màn hình thông tin giải trí lớn nhất trong phân khúc tại thị trường Indonesia. Không dừng ở đó, màn hình này còn hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android.

Toyota Camry

Toyota Camry 2019 được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA). So với phiên bản 2018 đang bán tại Việt Nam, Camry 2019 có chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm, chiều dài tổng thể hơn 35 mm, chiều rộng hơn 15 mm và chiều cao thấp hơn 25 mm.

Mặt trước của xe vẫn giữ vẻ cuốn hút với lưới tản nhiệt thanh mảnh được đặt ngay trên bộ phận hút khí cỡ lớn với các thanh ngang được mạ kim loại. Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ Hi-LED cho vùng chiếu sáng rộng và xa hơn. Đây là nâng cấp đáng giá so với đời 2018 chỉ sử dụng đèn halogen kết hợp LED. Phiên bản hybrid sẽ đi kèm với logo Toyota viền xanh dương đẹp mắt.

Toyota Camry

 

Ở phía sau, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED tương tự đèn pha. Các vòm bánh sau nhô ra đôi chút kết hợp với cánh gió nhỏ dính vào thân xe giúp Camry mới trông cơ bắp và thể thao hơn. Tất cả phiên bản của Camry 2019 đều trang bị hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi phía sau dùng hệ thống theo xương đòn kép.

Bên trong khoang ca-bin, tất cả phiên bản đều có vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút chơi nhạc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc da, sạc điện thoại không dây, khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng cho hàng ghế sau và màn hình đa thông tin 4,2 inch (7 inch đối với bản Hybrid).

Hệ thống thông tin giải trí được thiết kế hình tam giác ngược với màn hình 8 inch cảm ứng và các nút bấm trải đều xung quanh. Hệ thống giải trí Toyota Entune 3.0 với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn.

Thu Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 35 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.