Thứ tư, 20/03/2024

Trí tuệ nhân tạo bất ngờ tìm ra loài người mới

11:24, 08/02/2019
(SHTT) - Nhờ có sự hỗ trợ của các hệ thống trí tuệ nhân tạo AI siêu thông minh, các nhà khoa học châu Âu đã phát hiện ra dấu tích của một loài người mới chưa từng được biết đến trước đây từ ADN của người châu Á.

Mới đây, kênh truyền hình RT đã dẫn kết quả của công trình nghiên cứu đưa tin một thuật toán AI được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại một số tổ chức châu Âu đã sử dụng ADN của vài người hiện đại châu Á và phát hiện ra dấu tích của loài người chưa từng được biết đến trước đây.

tim ra loai nguoi moi

Đây là loài vượn lai giữa người Neanderthal (bộ linh trưởng), người Viking và người châu Á hiện đại, được hình thành sau cuộc di cư “Ra khỏi châu Phi”.

Người thuộc bộ linh trưởng có nguồn gốc từ Châu Âu, trong khi người Viking di cư sang Siberia, Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Hàng chục nghìn năm trước, loài người này lai tạo với người hiện đại hình thành tại châu Á sau cuộc di cư “Ra khỏi châu Phi”.Từ thời điểm nổ ra xu hướng “Rời khỏi châu Âu”, những người di cư đã lai tạo với người thuộc bộ linh trưởng ở tất cả các châu lục, ngoại trừ Châu Phi.

ADN của người hiện đại châu Á luôn xen kẽ sự tồn tại của một tổ tiên thứ ba bí ẩn mà cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định chính xác cho đến khi thuật toán AI giải ra. Dựa vào kết quả thuật toán này, AI có khả năng phát hiện ra các đặc điểm từ hệ thần kinh của những loại động vật có vú khác nhau và tái tạo lại con đường lịch sử hình thành nên con người.

tim ra loai ngoi moi 1

Theo tuyên bố từ Trung tâm Điều chỉnh Bộ gene, nghiên cứu mở đường cho công nghệ này được áp dụng trong các nghi vấn khác về sinh học, hệ gene học và tiến hóa.

Nghiên cứu đột phá được công bố gần đây trên tạp chí Nature Communications cho thấy sự tồn tại của một loài vượn bí ẩn đã tuyệt chủng. Trong cổ nhân loại học, con người hiện đại có nguồn gốc châu Phi thông qua các dòng di cư thời tiền sử phát tán ra khắp thế giới.

Hải An