SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những mẫu ô tô cỡ nhỏ dành cho nữ: Giá rẻ, thời trang, động cơ mạnh mẽ

06:34, 06/06/2018
(SHTT) - Honda Jazz, Ford Fiesta, Mitsubishi Mirage, Mini Cooper là những mẫu xe phù hợp với tiêu chí của phái nữ cả về kiểu dáng, động cơ lẫn giá cả. Điểm chung của những mẫu xe này là khá nhỏ nhắn, giúp các chị em dễ dàng điều khiển trong đường phố đông đúc.

Honda Jazz

Mẫu xe cỡ nhỏ này nhắm đến khách hàng mong muốn một chiếc xe rộng rãi nhưng vẫn nhỏ gọn, dễ dàng xoay sở trong những nơi có đường xá chật hẹp tại các thành phố lớn.

honda jazz

 

Ba phiên bản 1.5 V, 1.5 VX và 1.5 RS sử dụng khối động cơ 1.5L i-VTEC SOHC 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT với công nghệ Earth Dreams. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất là 5,6 lít / 100 km.

Ford Fiesta 

Theo các chuyên gia đánh giá xe Ford Fiesta 2018 thế hệ mới nhất, với diện mạo đẹp, nội thất sang trọng, tinh tế, khả năng kết nối tốt và dễ sử dụng, đây là một lựa chọn xe cỡ nhỏ đáng tiền cho những ai lỡ phải lòng thương hiệu xe Mỹ.

Ford Fiesta

 

Động cơ Ecoboost 1.0L giữ nguyên từ Fiesta thế hệ trước, vẫn sức mạnh 99 mã lực. Đây là loại động cơ tuyệt vời khi đi dạo quanh vùng nông thôn và thoải mái trên các tuyến cao tốc. Phiên bản 125 mã lực là một bước cải tiến từ động cơ 99 nhưng theo các chuyên gia đánh giá xe, xét cho cùng lại không xứng với số tiền bỏ thêm so với động cơ 99 vốn đã rất tuyệt. Còn động cơ phiên bản 138 mã lực thu hút sự chú ý với tốc độ vòng tua 6000 vòng/phút.

Mitsubishi Mirage

So với những mẫu xe cỡ nhỏ nêu trên, Mitsubishi Mirage là mẫu xe có giá bán phải chăng nhất.

Trên phiên bản mới, những đường nét tạo hình rõ ràng, dứt khoát đã thay thế cho kiểu bo tròn, đầy đặn trước đây giúp Mirage mới trẻ trung và năng động hơn. Cụm lưới tản nhiệt và cản trước thiết kế thể thao góp phần làm cho thân trước xe mạnh mẽ hơn. Nắp ca-pô với các đường gân dập vừa tạo cảm giác thanh thoát vừa cải thiện hệ số cản gió.

Mitsubishi Mirage

 

Mirage bản số sàn được trang bị các tiện nghi ở mức cơ bản như điều hòa cơ, chìa khóa cơ, đầu đĩa CD 2-Din, vô lăng không bọc da..., nhưng vẫn sử dụng động cơ MIVEC 3 xi-lanh dung tích 1.2 lít, công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Mitsubishi Mirage có chiều dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.500 mm cùng trục cơ sở dài 2.450 mm, tương đồng với Hyundai Grand i10, lớn hơn các xe hạng A như Kia Morning, Chevrolet Spark và gọn gàng hơn đôi chút so với các xe hạng B thực thụ như Toyota Yaris, Mazda2 hay Ford Fiesta... Chính sự "lỡ cỡ" này lại tạo cho Mirage ưu thế trong số toàn bộ các xe đô thị ở Việt Nam.

Mini Cooper

Mini Cooper sẽ là sự lựa chọn cho những phụ nữ cá tính, hiện đại, yêu thích thời trang. Tại nhiều quốc gia, Mini là nhãn hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ lớn nhất.

Mini Cooper

 

Mini Cooper thu hút đối tượng khách hàng nữ với kiểu dáng thiết kế pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại, bộ sưu tập màu sơn ánh kim rực rỡ, nắp ca-pô hình vỏ sò cùng đường gân sọc thể thao cá tính. Ở khoang nội thất, mẫu xe hạng sang này được trang bị nhiều tính năng tiện ích, công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như giải trí của người dùng.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích